Nữ thí sinh Hà Tĩnh 3 lần đạt điểm cao nhất tại chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

(Baohatinh.vn) - Trong cả 3 đêm thi của vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022, thí sinh Lê Thị Minh Ngọc (sinh năm 2000, quê huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đều đạt được số điểm cao nhất phong cách dân gian từ Ban Giám khảo. Cô hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân dòng nhạc này ở Sao Mai năm nay.

Tối 2/10, đêm thi thứ ba vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 diễn ra tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng). Đây là đêm thi rất quan trọng, bởi từ 9 giọng hát nổi bật ở 3 phong cách âm nhạc (thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ) chỉ 6 thí sinh có được tấm vé đi tiếp đến đêm chung kết xếp hạng.

Ở đêm thi chung kết thứ ba, các thí sinh Sao Mai 2022 không chỉ trình diễn tiết mục đơn ca mà còn phải vượt qua thử thách đối đầu trực tiếp với thí sinh cùng phong cách.

Cụ thể, ở thử thách thi đơn ca, các thí sinh trình diễn ca khúc theo chủ đề yêu cầu. Trong đó, thí sinh phong cách thính phòng thể hiện các ca khúc quốc tế, có lời Việt. Thí sinh phong cách dân gian lựa chọn những bài hát theo chủ đề “Di sản” (hát văn, quan họ, xẩm, chèo, dân ca...). Còn thí sinh phong cách nhạc nhẹ thử sức với Rock. Đến thử thách đối đầu, top 9 Sao Mai 2022 sẽ hát tam ca trong từng phong cách âm nhạc.

Nữ thí sinh Hà Tĩnh 3 lần đạt điểm cao nhất tại chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Các thí sinh phong cách dân gian gồm: Minh Ngọc, Thu An, Thùy Dương thể hiện ca khúc "Điều không thể mất" ở thử thách đối đầu. (Ảnh: VTV)

Ở đêm thi chung kết thứ ba, các thí sinh ở cả 3 phong cách âm nhạc đều đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, được nhận định là ngang tài ngang sức.

Nếu ở dòng nhạc thính phòng, các thí sinh có những phần trình diễn trọn vẹn, với các nốt cao chuẩn xác, xử lý âm lượng và tiết chế cảm xúc tốt thì đến dòng nhạc nhạc dân gian, 3 cô gái xinh đẹp đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc truyền thống với nhiều màu sắc. Ba thí sinh đều lựa chọn các bài hát với lời cổ, là những bài hát rất khó thể hiện song đều đã biểu diễn rất thành công. Điều đó cho thấy sự bứt phá về khả năng xử lý bài hát tinh tế và ổn định trong giọng hát của cả 3 cô gái. Trong khi đó, với chủ đề ca khúc thể loại Rock, các thí sinh phong các nhạc nhẹ lại có phần dự thi mang đến sự bùng nổ cho sân khấu Sao Mai.

Kết thúc đêm thi thứ ba, Ban Giám khảo đã chọn ra 6 thí sinh đi tiếp tới đêm chung kết xếp hạng gồm: Lê Thị Minh Ngọc, Phạm Thị Lan Quỳnh, Đoàn Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Thu An, Nguyễn Thị Vân Anh, Trịnh Văn Núi. 3 cái tên dừng chân ở đêm thi tuần này Nông Thị Anh Thơ, Hồ Văn Kãnh và Đặng Thị Thùy Dương.

Điều đặc biệt, trong cả 3 đêm thi đã diễn ra của vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022, thí sinh Lê Thị Minh Ngọc đều suất sắc giành số điểm cao nhất từ Ban Giám khảo ở phong cách dân gian. Cô hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân dòng nhạc này ở Sao Mai năm nay.

Nữ thí sinh Hà Tĩnh 3 lần đạt điểm cao nhất tại chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Lê Thị Minh Ngọc trong đêm thi thứ ba. (Ảnh: VTV)

“Em cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ 3 lần em nhận được điểm số cao nhất từ Ban Giám khảo. Hạnh phúc hơn nữa khi trong đêm thi thứ 3, em lựa chọn ca khúc “Thập ân phụ mẫu” của dân ca Nghệ Tĩnh để dự thi. Em đã được nghe ca khúc này từ lâu nhưng tuần qua là lần đầu tiên em tập hát và biểu diễn “Thập ân phụ mẫu”. Mang loại hình nổi tiếng xẩm thương của dân ca xứ Nghệ đến với sân khấu Sao Mai, trong đêm thi quyết định này, em tự nhủ bản thân phải cố gắng hết sức, với tất cả niềm tự hào để giới thiệu đến khán giả cả nước vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống quê hương. Khi được xướng tên đầu tiên lọt vào vòng trong, em thực sự xúc động” - Minh Ngọc chia sẻ.

Tuy nhiên nữ ca sĩ trẻ cho biết, cô sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà sẽ cố gắng hơn nữa cho đêm thi chung kết xếp hạng. “Em quyết tâm và hy vọng có thể đạt được kết quả cao nhất, mang niềm tự hào, vinh quang về cho Hà Tĩnh” - Minh Ngọc nói.

Nữ thí sinh Hà Tĩnh 3 lần đạt điểm cao nhất tại chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Thùy Dương thể hiện ca khúc “Sướng khổ vì chồng - duyên phận phải chiều” trong đêm thi thứ ba. (Ảnh: VTV)

Cũng ở dòng nhạc dân gian, thí sinh Đặng Thị Thùy Dương - một đại diện khác của Hà Tĩnh đã phải dừng chân đầy tiếc nuối sau đêm chung kết thứ ba. Thùy Dương dự thi với ca khúc “Sướng khổ vì chồng - duyên phận phải chiều” thuộc thể loại hát xẩm, chèo. Cô có phần thể hiện tốt, tự tin, cảm xúc, giọng hát ổn định, nhất là giữ vững ở các nốt cao.

Thùy Dương chia sẻ cảm thấy vui và may mắn với thành tích top 3 dòng nhạc dân gian - Sao Mai 2022. “Trong suốt hành trình đồng hành cùng Sao Mai 2022, em đã có được nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm cho bản thân. Em được cọ xát, rèn dũa bản thân ở một sân chơi lớn; có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với các thầy cô và các anh chị đi trước để học hỏi được những kiến thức quý giá” - nữ ca sĩ trẻ bày tỏ.

Thùy Dương cũng gửi lời chúc đến cô gái đồng hương Minh Ngọc sẽ bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao nhất trong đêm thi chung kết xếp hạng, mang vinh quang về cho quê hương Hà Tĩnh.

Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Đêm thi chung kết xếp hạng giải Sao Mai 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 chủ nhật (ngày 9/10) trên kênh VTV1.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast