Mourinho có thu nhập cao nhất trong giới HLV

Tạp chí France Football của Pháp cho biết, vị thuyền trưởng của Real Madrid kiếm được nhiều tiền nhất trong giới HLV năm 2012. Đây là lần thứ tám, Mourinho xếp đầu trong danh sách HLV có thu nhập cao mà France Football công bố.

HLV Mourinho - Ảnh: Getty
HLV Mourinho - Ảnh: Getty

Trong danh sách mới nhất mà France Football đưa ra, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha kiếm được 14 triệu euro, bao gồm 12 triệu euro tiền lương ở CLB và phần còn lại từ các hợp đồng quảng cáo. Một lần nữa Mourinho lại đánh bại Carlo Ancelotti, người đang dẫn dắt CLB PSG.

HLV Ancelotti chỉ kiếm được 12 triệu euro, ít hơn 1,5 triệu euro so với năm trước. Trong khi đó Pep Guardiola, người đã có kì nghỉ trước khi đến với Bayern vào mùa giải tới và HLV Marcelo Lippi đang hành nghề ở Trung Quốc đều kiếm được 11 triệu euro.

HLV Guus Hiddink của Anzhi Makhachkala xếp thứ tư trong danh sách này với thu nhập 10,8 triệu euro. Trong khi đó HLV Kenny Dalglish đã kịp bỏ túi 10 triệu euro trước khi bị Liverpool sa thải hồi tháng Sáu năm ngoái.

Những vị HLV khác có mặt trong tốp 10 là Arsene Wenger (9,4 triệu euro), Fabio Capello đang dẫn dắt ĐT Nga (9,2 triệu euro). HLV Roberto Mancini, Sir Alex và HLV ĐT Trung Quốc Jose Antonio Camacho đều kiếm được 6,1 triệu euro.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast