Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Hà Tĩnh “cháy” tour du lịch

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài tới 4 ngày, thế nên các tour tuyến du lịch trong và ngoài nước được người dân Hà Tĩnh đặt kín cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

nghi le 30 4 1 5 ha tinh chay tour du lich

Du lịch nội tỉnh tạo sức hút với nhiều tour trong ngày như Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà) – Khu sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm...

Tour nội địa quá tải

Nếu mọi năm phải đến cận kỳ nghỉ lễ người dân mới liên hệ các công ty lữ hành, thì 30/4 – 1/5 năm nay nhiều người đặt lịch trước cả tháng. Theo tìm hiểu, Huế, Hội An (Quảng Nam), Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt, Quảng Ninh… là những điểm đến lý tưởng của nhiều đoàn dịp này. Hiện tại, các điểm du lịch này đã “cháy” các dịch vụ đi lại, nghỉ dưỡng.

nghi le 30 4 1 5 ha tinh chay tour du lich

Đà Nẵng là sự lựa chọn của nhiều du khách Hà Tĩnh kỳ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. (Đoàn du khách Hà Tĩnh tham quan Bà Nà Hills đầu tháng 4/2018)

Anh Lê Ngọc Doãn – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh) phấn khởi: “Kỳ nghỉ lễ này cực kỳ sôi động, các tour tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, nhu cầu của người dân rất cao nhưng chúng tôi không thể tiếp nhận. Để đảm bảo tốt các dịch vụ chăm sóc, công ty phải huy động cộng tác viên các thành phố hỗ trợ. Ngoài các điểm đến hấp dẫn trong nước, du lịch nội tỉnh cũng tạo sức hút với các tour trong ngày như Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà) – Khu sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) với giá trọn gói 1 – 1,2 triệu đồng/người”.

nghi le 30 4 1 5 ha tinh chay tour du lich

Khu sinh thái Đồng Nôi cũng là một trong những lựa chọn của nhiều du khách

Việc các tổ chức, cá nhân đặt tour sớm không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị tốt dịch vụ đi lại, ăn uống, nghỉ dưỡng… mà khách hàng cũng chủ động hơn trong hành trình của mình.

Ông Nguyễn Tiến Trình – Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Năm nay, ngoài các điểm đến quen thuộc trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang… thì miền Tây Nam bộ có sức hút đặc biệt với du khách Hà Tĩnh. Đón đầu nhu cầu, chúng tôi đã liên hệ Vietnam Airlines đặt vé từ sớm và nay bán cho khách hàng với giá rẻ. Mỗi cặp vé khứ hồi miền Tây Nam bộ công ty bán ra chỉ 3,8 triệu đồng/người, trong khi ngoài thị trường đã lên trên 6 triệu đồng/người”.

nghi le 30 4 1 5 ha tinh chay tour du lich

Tour Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hiện đã "cháy" xe và dịch vụ nghỉ dưỡng (Du khách Hà Tĩnh tham quan vịnh Hạ Long đầu tháng 4/2018. Ảnh: Tiến Trình)

Cũng theo ông Trình, do nhu cầu du lịch tăng đột biến nên giá các tour dịp này tăng 30% so với ngày thường. Theo đó, tour Quảng Ninh 4 ngày 3 đêm có giá 5.130 ngàn đồng/người; tuor Sa Pa 4 ngày 4 đêm là 4.750 ngàn đồng/người; tour miền Tây Nam bộ có giá 7.750 ngàn đồng/người…

Tour nước ngoài sôi động

Lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bên cạnh du lịch nội địa, du lịch nước ngoài cũng thu hút khá đông du khác Hà Tĩnh. Dịp này, các công ty lữ hành đón một lượng lớn khách tham quan nước ngoài.

nghi le 30 4 1 5 ha tinh chay tour du lich

Du khách Hà Tĩnh thăm Đất nước Triệu Voi cổ kính, xinh đẹp ( Ảnh: Tiến Trình)

Nếu đầu năm, du khách đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào thì dịp này Lào, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… được nhiều người lựa chọn. Ông Nguyễn Tiến Trình – Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho hay: “Du lịch nước ngoài sôi động từ đầu năm lại nay. Với trung bình mỗi đoàn 20 người, dịp này chúng tôi đón trên 60 người đi các nước, đạt tăng trưởng trên 40% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Theo tìm hiểu, thời điểm này giá tour du lịch nước ngoài tăng cao. Ví như: Tour Thái Lan 4 ngày 4 đêm có giá 15 triệu đồng/người, trong khi cách đây 1 tháng là 10 triệu đồng; Malaysia 6 ngày 5 đêm gần 17 triệu đồng/người, Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm gần 16 triệu đồng/người...

Nhìn chung, sự tăng trưởng của các tour du lịch nước ngoài cho thấy sức hấp dẫn của các điểm đến cũng như sự phát triển nhiều mặt của các doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh trong dịch vụ chăm sóc, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Đây là tín hiệu vui của ngành du lịch Hà Tĩnh trong tiến trình hội nhập, phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast