Neymar loay hoay trong ảo mộng số 1 thế giới

Neymar sở hữu bệ phóng hoàn hảo để bước lên đỉnh thế giới. Nhưng thị phi, ồn ào do tự bản thân tạo ra đã khiến ngôi sao Brazil trả giá đắt bằng sự nghiệp hiện tại.

Thiago Silva, đội trưởng PSG, vừa tuyên bố sẽ rời CLB khi thị trường chuyển nhượng hè mở cửa. Sau hậu vệ nổi tiếng Dani Alves, ngôi sao 36 tuổi là cầu thủ Brazil thứ hai chia tay gã khổng lồ nước Pháp chỉ trong 12 tháng qua.

Đây là sự thay đổi tất yếu với mỗi đội bóng trong giới túc cầu. Thế nhưng, sự kiện này lại trở nên không bình thường với Neymar . Số 10 PSG mất hậu thuẫn vững chắc từ các đàn anh cũng như có thể mất luôn vị trí số 1 tại CLB.

Neymar loay hoay trong ảo mộng số 1 thế giới

Thiago Silva ra đi, Neymar mất đi người đồng hương thân cận ở PSG. Ảnh: Getty Images .

Neymar trơ trọi ở PSG

Vị thế số 1 của chân sút xứ Samba tại PSG được tạo dựng từ số tiền chuyển nhượng 222 triệu euro. Không những vậy, Neymar còn nhờ vào bệ đỡ từ thế lực “băng nhóm” Brazil trong phòng thay đồ CLB. Thiago Silva, Marquinhos, Alves đều có tầm ảnh hưởng với đương kim vô địch Ligue 1. Điều này giúp họ thay mặt số 10 dàn xếp không ít ồn ào.

Cả ba ngôi sao đã đứng ra bênh vực Neymar khi tuyển thủ 28 tuổi tranh chấp penalty với Edinson Cavani. “Băng nhóm” Brazil còn liên tục phớt lờ quy tắc đội nhà để ăn chơi, tiệc tùng. Hay đúng hơn, số 10 và những đồng hương chưa bao giờ e dè ban lãnh đạo lẫn ban huấn luyện PSG.

Silva, Alves có thể không cùng ngôi sao Nam Mỹ tạo thành bộ ba trứ danh hay chia sẻ nhau gia tài bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại có đồng minh để thỏa sức tung hoành, cũng như thỏa mãn với danh xưng số 1 nước Pháp.

Mọi thứ tại Parc des Princes ngày càng trở nên bất lợi với Neymar. Thiago Silva rời PSG, số 10 chỉ còn Marquinhos là đồng hương trong phòng thay đồ. Phe Brazil từ một nhóm lớn trở thành bộ đôi trơ trọi.

Marquinhos không phải mẫu cầu thủ cá tính như hai người đàn anh. Tuổi tác cũng chẳng phải lợi thế để trung vệ xứ samba thể hiện cái uy trước hàng loạt ngôi sao của CLB. Neymar thừa hiểu anh đã mất đi điểm tựa để tiếp tục trụ vững ở vị trí số 1 PSG.

Đó là lý do AS không ngần ngại giật tiêu đề “Neymar trở nên cô đơn” sau tuyên bố chia tay PSG của Silva. Đồng thời, cây bút Alberto P. Sierra cũng chỉ rõ tình cảnh của chân sút 28 tuổi thời điểm này: “Neymar đã nhìn thấy băng nhóm Brazil đánh mất tầm quan trọng ở PSG. Cậu ta muốn trở lại Barca nhưng con đường này không hề dễ dàng”.

Neymar loay hoay trong ảo mộng số 1 thế giới

Neymar được cho là đánh mất vị thế số 1 ở PSG. Ảnh: Getty Images .

Không phải Neymar, Mbappe mới là số 1 ở PSG

Báo chí hướng sự chú ý vào Lionel Messi khi Neymar chơi tất tay với Barca để đến PSG. Tất cả đều tin rằng “El Pulga” không cho phép tuyển thủ Brazil trở thành số 1 tại Catalonia. Ở Paris, chân sút 28 tuổi nghiễm nhiên quan trọng nhất với CLB. Cựu sao Santos cũng nghĩ đây là nơi giúp anh vượt qua cái bóng của Leo và Cristiano Ronaldo .

Nhưng sau 3 năm, ngay cả việc ngồi chung mâm với hai người đàn anh thì số 10 giờ đây cũng chẳng xứng. Một điều quan trọng hơn mà ngay cả Neymar cũng chẳng ngờ đến, đó là sự xuất hiện của Kylian Mbappe . Tiền đạo người Pháp dần che mờ và đánh bật tuyển thủ Brazil khỏi PSG để trở thành người quan trọng nhất.

Mbappe cập bến Paris chỉ với tư cách tài năng trẻ triển vọng của làng túc cầu. Số 7 cũng chẳng được nâng đỡ bởi những người đàn anh danh tiếng như cách Messi, Suarez giúp Neymar. Thế nhưng, tiền đạo người Pháp lại sở hữu nhiều thứ mà giới cầu thủ mong muốn ở hiện tại.

Trong khi Neymar vướng lùm xùm kéo bè phái ở PSG, Mbappe lại tập trung thi đấu cũng như cống hiến cho CLB. Chân sút này không thể gồng gánh CLB tạo nên kỳ tích ở Champions League . Tuy nhiên, cựu tiền đạo AS Monaco khiến cổ động viên tin tưởng vì luôn nghiêm túc, nỗ lực trên sân.

Mbappe là cầu thủ mang quốc tịch Pháp và đang chơi bóng cho đội bóng quê hương. Ngôi sao sinh năm 1998 còn trình diễn bộ mặt xuất sắc và cùng “Les Bleus” vô địch World Cup 2018. Chăm chỉ, tiến bộ từng ngày, đó là cách số 7 tạo nên giá trị bản thân cũng như vị thế hiện tại.

Neymar không nổi trội hơn Mbappe ở PSG. Cùng đến World Cup 2018, số 10 lại khiến đội nhà bẽ bàng. Ngôi sao 28 tuổi đã có màn ăn vạ lố lăng sau tình huống va chạm với Miguel Layun khi chạm trán Mexico.

Mang trên mình tấm băng đội trưởng, tiền đạo PSG cư xử vô cùng nghiệp dư, kệch cỡm. Anh nằm lăn lộn, không ngừng la ó vì đau đớn một cách giả tạo. Sau giải đấu trên nước Nga, Neymar không thể giúp Selecao vượt qua tuyển Bỉ và bị loại đáng xấu hổ ở tứ kết.

Neymar loay hoay trong ảo mộng số 1 thế giới

Ở PSG, Mbappe mới được coi là cầu thủ quan trọng nhất. Ảnh: Getty Images.

Khi đó, nhà báo Marco Ruiz của AS thẳng thừng cho rằng Neymar sẽ sớm phải núp bóng Mbappe. “Chức vô địch World Cup của Mbappe cùng đội tuyển Pháp trở thành áp lực với Neymar. Tình cảnh của cậu ấy bây giờ rất giống với những ngày tháng ở Barcelona. Thoát khỏi Messi, giờ Neymar tiếp tục chìm trong cái bóng của Mbappe”, ông chia sẻ.

PSG từng hết mực cưng chiều cũng như nhẫn nhịn Neymar. Bất chấp việc số 10 thể hiện ý định rời Parc des Princes, CLB cũng cương quyết không bán chân sút Nam Mỹ. Thế nhưng, khi đứng giữa lựa chọn quan trọng, đại diện Paris có thể chấp nhận mất anh, để giữ chân Kylian Mbappe.

Paris United từng cho hay Chủ tịch Nasser Al Khelaifi của PSG dự định đề nghị mức lương cao nhất lịch sử làng túc cầu với số 7. Và Neymar có thể hiểu rõ việc anh là số 1 CLB chỉ là việc “đã từng”. Với thái độ, cách cư xử, chấn thương cùng những đóng góp chưa trọn vẹn, chân sút 28 tuổi không xứng với vị trí ấy ở PSG.

Cổ động viên đội bóng nước Pháp cũng chẳng tiếp nhận nổi Neymar. L"Equipe từng khảo sát về người có lỗi trong việc tranh chấp penalty ở PSG. Neymar nhận 48% phiếu bầu và trở thành cái gai trong mắt cổ động viên. Số phiếu còn lại thuộc về cựu HLV Unai Emery và Cavani.

Khi mùa giải 2019/2020 khởi tranh, số 10 liên tục bị người hâm mộ PSG la ó, chỉ trích. Họ căng biểu ngữ với ngôn từ đầy đả kích hướng về Neymar: “Cút đi, đồ con hoang”.

Trở về đội tuyển quê hương hè 2019, chân sút 28 tuổi bị tước băng đội trưởng vì đấm cổ động viên ở chung kết cúp Quốc gia Pháp. Sau đó, Neymar chấn thương, bỏ lỡ Copa America. Không có số 10, Coutinho tỏa sáng rực rỡ, đồng thời góp công đưa Selecao tiến đến ngôi vô địch.

Neymar dư thừa phẩm chất để xưng vương thế giới. Anh đủ tầm kế thừa Messi và Ronaldo. Nhưng chân sút Brazil nên tự trách bản thân bởi chưa bao giờ dùng toàn tâm phát triển sự nghiệp. Cuối cùng, trong mộng tưởng bước lên vị trí số 1 thế giới, sự nghiệp của ngôi sao PSG trở nên chênh vênh.

Tin liên quan:

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast