Ký kết hợp tác sản xuất nguyên liệu đông dược

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/9, qua sự hỗ trợ của Dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Hà Tĩnh (SRDP), Công ty CP dược (Hadiphar) đã ký kết văn bản hợp tác cùng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thuốc đông dược với HTX rau an toàn xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên).

Ký kết hợp tác sản xuất nguyên liệu đông dược ảnh 1
Lãnh đạo Hadiphar và HTX rau an toàn Cẩm Vịnh ký kết văn bản hợp tác.

Dự án trồng cây nguyên liệu đông dược sẽ được triển khai thí điểm trên diện tích 4 ha tại 2 thôn Yên Khánh và Nam Hồng, xã Cẩm Vịnh. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn giải quyết đầu ra sản phẩm của HTX, cung cấp nguồn nguyên liệu cho Hadiphar.

HTX sản xuất rau an toàn Cẩm Vịnh được thành lập vào tháng 6/2014 đã sản xuất nhiều sản phẩm rau sạch cung cấp thị trường. Tuy nhiên, cho đến nay mức tiêu thụ các sản phẩm vẫn còn hạn chế.

Sau khi trồng thí điểm thành công các loại dược liệu như nghệ, kim tiền thảo, Hadiphar dự kiến kết hợp với HTX sản xuất rau an toàn mở rộng trên địa bàn toàn xã Cẩm Vịnh với diện tích khoảng 30 ha. Theo tính toán, hiệu quả trồng cây dược liệu sẽ cao gấp từ 5-10 lần so với trồng lúa và các loại hoa màu trên cùng một diện tích.

Trong quá trình hợp tác trồng cây nguyên liệu đông dược, SRDP sẽ luôn đồng hành cùng HTX sản xuất rau an toàn Cẩm Vịnh và Hadiphar, đồng thời hỗ trợ tối đa nguồn kinh phí (tương đương 100 nghìn USD) trong việc xây dựng hệ thống nhà xưởng sơ chế, kho bảo quản, phương tiện vận chuyển..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast