Tăng cường thanh tra đột xuất, BHXH Hà Tĩnh thu hồi 2,54 tỷ đồng tiền nợ

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, cùng với tổ chức 3 đoàn thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh còn tổ chức thêm 2 đoàn thanh tra đột xuất.

Tăng cường thanh tra đột xuất, BHXH Hà Tĩnh thu hồi 2,54 tỷ đồng tiền nợ

Trong thời gian tới, BHXH sẽ hoàn thiện hồ sơ và chuyển cho cơ quan công an để đề nghị điều tra, xử lý trách nhiệm hình sự đối với một số đơn vị có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định tại Điều 216 Bộ luật Hình sự. (Ảnh minh hoạ từ Internet)

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thanh tra tại 76 đơn vị trên địa bàn, tăng 36 đơn vị so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 79% so với kế hoạch được giao năm 2019. Qua thanh tra, đã thu hồi 2,54 tỷ tiền nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2018.

BHXH cũng yêu cầu các đơn vị làm thủ tục đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với 891 lao động chưa tham gia; truy đóng số tiền 281 triệu đồng đối với 241 lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN không đúng mức quy định; xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 đơn vị về hành vi chậm đóng và đóng không đủ số người thuộc diện tham gia BHXH, BHYT, BHTN với số tiền hơn 37 triệu đồng đồng.

Tăng cường thanh tra đột xuất, BHXH Hà Tĩnh thu hồi 2,54 tỷ đồng tiền nợ

Công ty CP 474 Hà Tĩnh là một trong những đơn vị nợ BHXH kéo dài (22 tháng với số tiền gần 1,75 tỷ đồng)

BHXH tỉnh còn phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh tiến hành thanh tra tại một số đơn vị có dấu hiệu vi phạm về đóng BHXH, BHYT, BHTN để thu thập hồ sơ, tài liệu. Qua đó, làm cơ sở cho việc điều tra, xử lý trách nhiệm hình sự về hành vi trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định tại Điều 216 Bộ luật Hình sự.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast