World Cup 2014: Tiễn biệt "ngựa ô"?

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang dần đi vào những vòng đấu cuối cùng. Những bất ngờ, những cơn địa chấn ở vòng bảng, vòng 1/8 dần bắt đầu nhường chổ cho bản lĩnh và sự già giơ của các "ông lớn" trong làng bóng đá thế giới.

Ngoài cuộc đối đầu mang tính cân đối về lực lượng, lịch sử lẫn kinh nghiệm trên đấu trường World Cup của Đức và Pháp, các trận đấu còn lại của vòng tứ kết năm này đều có sự chệnh lệch, nếu không là lực lượng thì cũng là đẳng cấp, kinh nghiệm và sự già giơ.

Colombia phải dừng bước trước Brazil

Colombia phải dừng bước trước Brazil

Các “chú ngựa ô” của giải như: Bỉ, Colombia, Costa Rica đều thể hiện được một đội hình gắn kết, đồng đều và sức mạnh tập thể. Các ông lớn lại có trong mình bản lĩnh, kinh nghiệm chinh chiến dày dặn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và dường như, trong cuộc đối đầu mà xét về thực lực của các đội đều là "kẻ 8 lạng, người nửa cân" thì có lẽ kinh nghiệm, lịch sử sẽ là điểm khác biệt để giúp cho các ông lớn tiễn biệt đối thủ của họ về nước.

Trong các hiện tượng của giải, Colombia là "ngựa ô" đầu tiên phải chấm dứt cuộc phiêu lưu trên đất Brazil khi thất thủ 2-1 trước đội chủ nhà ở vòng tứ kết. Tuy vậy, nhìn lại chặng đường mà James Rodriguez và các đồng đội đã trải qua trên đất Brazil không ai có thể nghi ngờ sức mạnh thực sự của đại diện đến từ Nam Mỹ. Việc họ toàn thắng ở vòng bảng, đả bại Uruguay 2 bàn không gỡ ở vòng 1/8 đã đưa Colombia trở thành đội có hành trình vào vòng tứ kết thuyết phục nhất trong 8 đội. Tuy nhiên, tại trận tứ kết gặp Brazil, chính sự non nớt, vội vàng đã khiến cho Colombia phải trả giá với các bàn thắng của Thiago Silva và David Luiz. Sau Colombia, có lẽ người hâm mô lại đang nghĩ tới một kết cục tương tự cho Costa Rica và Bỉ.

Cota Rica sẽ phải đối mặt với Hà Lan tại vòng tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày mai

Cota Rica sẽ phải đối mặt với Hà Lan tại vòng tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày mai

Bên cạnh Colombia, Costa Rica chính là hiện tượng thú vị nhất của kỳ World Cup năm nay. Chặng đường của thầy trò HLVJorge Luis Pinto đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy vậy nhìn một cách tổng thể, Costa Rica mang đến giải đấu một lối đá không quá đặc biệt. Việc họ làm nên bất ngờ trước các ông lớn ở vòng ngoài chỉ đơn giản là dựa vào một khối sức mạnh tập thể, rình rập chờ thời cơ và một tâm lý thoái mái. Chính vì vậy, bước vào cuộc đối đầu với "cơn lốc màu da cam", người hâm mộ tin rằng, khó có cửa cho Costa Rica tiếp tục cuộc phưu lưu của mình. Với bản lĩnh, kinh nghiệm và có trong tay những ngôi sao đẳng cấp biết tỏa sáng ở mọi thời điểm thật khó tin "cơn lốc" sẽ gục ngã trước đại diện đến từ châu Mỹ vào rạng sáng mai.

Đến World Cup 2014 với dàn cầu thủ khá đồng đều, chất lượng cao với nhiều ngôi sao đang thành danh và làm mưa làm gió tại Premier League, vậy nên Bỉ được đánh giá là một trong những “ngựa ô” sáng giá nhất của giải.

Liệu Bỉ có làm nên bất ngờ trước Argentina

Liệu Bỉ có làm nên bất ngờ trước Argentina

Chính sự nhàn nhã trên con đường đến với tứ kết khiến cho không ít CĐV Bỉ mơ mộng rằng đội nhà sẽ làm nên lịch sử trước Argentina. Tuy vậy, có một thực tế là, trong các trận đấu ở World Cup, người Bỉ chưa có một cuộc thử lửa thật sự nào khi chỉ phải gặp những đối thủ chiếu dưới như: Nga, Hàn Quốc, Algeria, Mỹ. Việc phải đối đầu với Argentina ở vòng tứ kết là một cơ hội không thể tốt hơn để Hazzard và các đồng đội chứng tỏ mình và quan trọng hơn là tiếp tục cuộc phiêu lưu trên đất Brazil. Và nếu chỉ nhìn vào màn trình diễn nhạt nhòa, yếu ớt của Argentina ở các trận đấu đã qua thì nhiều CĐV Bỉ có quyền hi vọng vào một kết quả ngọt ngào dành cho đội nhà.

Tuy vậy, phải đối đầu với một Argentina giàu bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc quốc tế và quan trọng hơn là một hàng công khủng khiếp với sự góp mặt của Leonen Messi thì liệu có mấy phần trăm hi vọng dành cho những chú quỷ trong trận đấu vào đêm nay?

Và nhiều khả năng Bỉ, Costa Rica cũng sẽ nối gót Colombia kết thúc cuộc phiêu lưu của mình tại World Cup 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast