Binh nhì bắn súng giỏi

(Baohatinh.vn) - Trong số 120 đại biểu tham gia Đại hội Đoàn cơ sở Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4), ai cũng ấn tượng với binh nhì Trần Văn Núi (quê ở thôn 7, xã Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh), chiến sỹ Đại đội 6, Tiểu đoàn 5.

binh nhi ban sung gioi

Binh nhì Trần Văn Núi nhập ngũ tháng 2/2017. Núi có dáng người cao, da trắng, ăn nói có duyên, là đại biểu trẻ nhất (19 tuổi). Trong quá trình diễn ra đại hội, Núi đeo trên ngực bông hoa bắn giỏi, tìm hiểu ra mới hay, trong kiểm tra 3 tiếng nổ chiến sỹ mới (bắn súng AK bài 1, ném lựu đạn và đánh thuốc nổ bài 1), Núi đều đạt giỏi. Riêng môn bắn súng với 9 viên đạn bắn vào 3 bia đạt 86 điểm, là người cao điểm nhất trong số 709 chiến sỹ mới.

Mới 3 tháng tuổi quân nhưng Núi chững chạc, tự tin khi trao đổi về kinh nghiệm học tập, rèn luyện ở đơn vị. Đặc biệt, tham luận của anh đóng góp vào dự thảo nghị quyết đại hội Đoàn cơ sở nhận được sự quan tâm của mọi người.

Núi tâm sự: “Được học tập, công tác ở đơn vị 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đây là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ chúng tôi, song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Chúng tôi quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện để vun đắp thêm truyền thống đó. Trước hết, xung kích thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang bị, kỹ thuật. Không ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…”.

Chia sẻ về kinh nghiệm bắn súng AK bài 1, Núi cho biết: “Em rất say mê môn học bắn súng. Đạt được kết quả cao là nhờ sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ và đồng đội trong đơn vị. Em xác định, trong quá trình huấn luyện, rèn luyện, không được tự mãn mà luôn cố gắng học tập để trau dồi kiến thức, riêng với môn bắn súng phải thường xuyên rèn luyện yếu lĩnh động tác, bình tĩnh, tự tin vào đường ngắm của mình”.

Thượng úy Trần Trung Giáp - Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 5, nói về chiến sỹ của mình với sự trìu mến: “Đồng chí Núi luôn cần cù, chịu khó, nhạy bén với cái mới; chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, tham gia sôi nổi các hoạt động của đoàn thanh niên. Bên cạnh đó, Núi thường xuyên giúp đỡ đồng đội, được nhiều người quý mến. Riêng môn bắn súng là một nội dung khó nhưng với đồng chí Núi ngoài một phần năng khiếu thì tinh thần, thái độ học tập rất nghiêm túc, cầu tiến bộ”.

Chia tay Núi, chúng tôi nhớ mãi lời tâm sự của em: “Vừa qua, xem trên báo, đài, ti vi, em thấy một số cha đạo có những hành động chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết dân tộc. Là một giáo dân, em thấy rất buồn vì những việc làm đó. Em nghĩ, mình là một con chiên của Chúa đồng thời cũng là một công dân Việt Nam thì phải sống tốt đời, đẹp đạo”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast