Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác đầu tư dự án công nghệ cao tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công ty Muggenburg GMhB được thành lập năm 1990 tại CHLB Đức, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giàn giáo, phục vụ các đối tác là doanh nghiệp xây dựng công trình. Hiện công ty đã mở rộng cơ sở trên nhiều quốc gia khác.

Chiều nay (5/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với Công ty TNHH SHD Muggenburg GMhB (CHLB Đức) về kế hoạch đầu tư vào Hà Tĩnh.

Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác đầu tư dự án công nghệ cao tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với Công ty TNHH SHD Muggenburg GMhB (CHLB Đức) về kế hoạch đầu tư vào Hà Tĩnh.

Mở đầu buổi làm việc, ông Muggen Burg - đại diện Công ty Muggenburg GMhB bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư tại Hà Tĩnh bởi tiềm năng và sự yêu mến đối với con người Hà Tĩnh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hà Tĩnh có vị trí quan trọng, có cảng biển lớn, thuận tiện vận chuyển hàng hóa đến các vùng khác trong nước. Ông Muggen Burg tin tưởng rằng, mô hình hợp tác nếu được triển khai sẽ rất thành công do Việt Nam là một đất nước đang phát triển rất mạnh.

Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác đầu tư dự án công nghệ cao tại Hà Tĩnh

Ông Muggen Burg mong muốn đầu tư thí điểm tại Hà Tĩnh để tiến tới hợp tác lâu dài, bền vững, đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ sản xuất vào Việt Nam.

Ông Muggen Burg cũng đã giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Muggenburg GMhB hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giàn giáo, phục vụ các đối tác là doanh nghiệp xây dựng công trình. Công ty được thành lập năm 1990 tại Đức và mở rộng cơ sở trên nhiều quốc gia khác.

Hiện tại, công ty mong muốn hợp tác, xây dựng mở rộng chi nhánh tại Việt Nam. Sản phẩm giàn giáo của Muggenburg GMhB được sản xuất từ nguyên liệu nhôm, có thể tái sử dụng nhiều lần, hạn sử dụng thường đạt từ 20 – 30 năm; sản phẩm có tính chất nhẹ, bền, dễ vận chuyển và đảm bảo an toàn.

Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác đầu tư dự án công nghệ cao tại Hà Tĩnh

Các đại biểu nghe giới thiệu tổng quan và chiến lược hợp tác của Công ty Muggenburg GMhB.

Về chiến lược hợp tác đầu tư, ông Muggen Burg cho biết, trước mắt, công ty mong muốn được tiếp cận với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giàn giáo, đặc biệt là tìm cơ hội xây dựng công trình thí điểm tại Hà Tĩnh để giới thiệu và chứng minh về năng suất, an toàn lao động của sản phẩm.

Nếu thành công trong việc hợp tác với đối tác phân phối tại Việt Nam, công ty sẽ mang công nghệ vào Hà Tĩnh để sản xuất giàn giáo. Trước đó, công ty sẽ thực hiện đào tạo nhân lực lành nghề, phát triển dịch vụ chuyên môn chuyên về lĩnh vực giàn giáo; khi đủ các yếu tố về lực lượng, sẽ tiến đến xây dựng Hiệp hội Giàn giáo để phục vụ phát triển.

Công ty Muggenburg GMhB cũng mong muốn phía Hà Tĩnh cung cấp một số thông tin liên quan, chia sẻ, góp ý với chiến lược đầu tư của doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hợp tác lâu dài tại địa phương.

Doanh nghiệp Đức mong muốn hợp tác đầu tư dự án công nghệ cao tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tin tưởng vào tính khả thi của dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng bày tỏ sự tin tưởng về tính khả thi của dự án hợp tác giữa Hà Tĩnh với Công ty Muggenburg GMhB. Hà Tĩnh cần chương trình hợp tác lâu dài, có sản phẩm chất lượng không chỉ phục vụ thị trường trong tỉnh mà mở rộng ra trên cả nước. Dự án hợp tác được thực hiện cũng sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp cho lao động địa phương.

Qua nghe giới thiệu từ doanh nghiệp, Hà Tĩnh tin tưởng đây là dự án có chiến lược lâu dài bền vững. Hà Tĩnh ủng hộ các giải pháp để phát triển dịch vụ giàn giáo tại địa phương của Công ty Muggenburg GMhB. Hà Tĩnh là địa phương có nhiều thuận lợi về hợp tác sản xuất sản phẩm giàn giáo nhờ có sẵn nguồn nguyên liệu chất lượng cao.

"Chúng tôi sẽ đồng hành từ bước khởi đầu cũng như các bước tiếp theo trong quá trình hợp tác. Đồng thời, sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết theo đề nghị từ phía doanh nghiệp" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Công ty Muggenburg GMhB cũng đã thảo luận một số giải pháp và các bước dự kiến trong quá trình hợp tác.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast