Nước rửa tay khô “khan” hàng, người tiêu dùng Hà Tĩnh ngóng “hàng nội”

(Baohatinh.vn) - Nước rửa tay diệt khuẩn được xem là vật “bất ly thân” của người tiêu dùng trong việc bảo vệ bản thân khỏi sự lây nhiễm virus cúm nCoV. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn trong khi nhà thuốc cẩn trọng bán ra đã khiến cho mặt hàng này khan hiếm chưa từng có trên thị trường...

Nước rửa tay khô “khan” hàng, người tiêu dùng Hà Tĩnh ngóng “hàng nội”

Không mua được nước rửa tay khô, nhiều người dùng cồn 70 độ để sát khuẩn

Loại được người tiêu dùng “lùng sục” nhất thời điểm này là gel khô, có khả năng sử dụng sát khuẩn trực tiếp mà không cần dùng lại với nước, tiện lợi để có thể mang theo bên mình. Thế nhưng, từ thời điểm dịch cúm nCoV bùng phát ở Trung Quốc thì trên thị trường Hà Tĩnh gel rửa tay diệt khuẩn cũng “cháy” hàng.

Nhiều ngày liền, người tiêu dùng dù cất công đi hỏi hàng chục quầy thuốc tây hay vào siêu thị, quầy tạp hóa cũng không mua được chai nước rửa tay diệt khuẩn khô cho gia đình.

Nước rửa tay khô “khan” hàng, người tiêu dùng Hà Tĩnh ngóng “hàng nội”

Rửa tay khô nhiều loại, nhiều giá nhưng đang rất khan hiếm trên thị trường Hà Tĩnh

Chị Trần Thị Nhung, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hết khẩu trang y tế lại đến nước rửa tay khô, đến đâu hỏi cũng hết. 110-120 nghìn đồng/chai 150 ml nhưng tôi phải chờ đợi mấy ngày mới mua được ở một quầy thuốc quen biết”.

Còn chị Bùi Thị Hoa, thị trấn Thạch Hà “bí” quá đặt liều trên trang mạng dù vẫn nhiều băn khoăn. “Chưa bao giờ những sản phẩm thông thường như nước rửa tay khô mà khó mua như bây giờ. Tôi không mua được ở hiệu thuốc đành mua trên mạng, nghe bảo hàng nhập ngoại nên giá cao nhưng thực tế, tôi chẳng biết giá có đi kèm với chất lượng không”.

Theo giải thích của một số nhà thuốc thì thời gian gần đây do nhu cầu của người tiêu dùng đối với nước rửa tay khô tăng đột ngột, trong khi mặt hàng này không phải là chủ lực của nhà thuốc nên việc khan hiếm là điều dễ hiểu.

Bà Trần Thị Thành Huyền, chủ quầy thuốc Minh Thành, đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhu cầu hiện tăng lên gấp mấy chục lần so với bình thường. Chúng tôi đã cố đặt hàng nhưng số lượng không kịp đáp ứng, tuy nhiên, tôi cũng không có ý định bán hàng bằng mọi giá với sản phẩm này. Thứ nhất, tôi phải tìm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng theo quy định, thứ nữa giá cả hợp lý cho người tiêu dùng”.

Mới đây, Công ty CP Dược Hà Tĩnh đã đưa ra thị trường “Gel rửa tay khô HADISAFE” có tác dụng sát khuẩn, phòng nhiễm dịch Corona. Đây là kết quả nghiên cứu và chế tạo thành công của chính đội ngũ công ty, cung cấp hàng “nội địa” chất lượng cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Nước rửa tay khô “khan” hàng, người tiêu dùng Hà Tĩnh ngóng “hàng nội”

Được biết, gel rửa tay khô HADISAFE có giá 15 nghìn đồng một lọ 50 ml, rẻ hơn nhiều lần so với nhiều loại đang bán trên thị trường

Thông tin này đã khiến không ít người dân vui mừng, chờ đón. Chị Nguyễn Ngân Anh, khách hàng ở TP Hà Tĩnh cho hay: “Sản phẩm mà mình kiểm chứng được nguồn gốc, thương hiệu bao giờ cũng yên tâm hơn. Với nước rửa tay thì không cần phải loại nhập khẩu làm gì, vừa đắt đỏ lại không kiểm soát được chất lượng, cứ “của nội” mà dùng thôi”.

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài ba ngày, nhưng gel Hadisafe đã được nhiều người tìm mua và khen ngợi nhờ giá cả hợp lý, nguồn gốc được chế xuất từ thiên nhiên, an toàn. Thêm vào đó, việc chủ động này sẽ giải quyết được nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm sát khuẩn hiện nay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast