Ban trọng tài VFF kết luận: 1 trọng tài, 1 trợ lý mắc sai lầm ở vòng 16

Hôm qua (27/5), Ban Trọng tài VFF đã tiến hành mổ băng để xem xét cách điều khiển trận đấu của các trọng tài. Ban đã xác định có 2 trọng tài mắc sai lầm và nhiều khả năng họ sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong các vòng đấu tới.

Các cầu thủ Hải Phòng phản ứng với quyết định của trọng tài
Các cầu thủ Hải Phòng phản ứng với quyết định của trọng tài

Vòng 16 vừa qua, có 3 trận đấu nổi cộm về công tác trọng tài là ĐT.LA - Than.QN, SLNA - SHB.ĐN và Hải Phòng - QNK.QN. Do băng hình trận ĐT.LA - Than.QN chưa kịp chuyển về nên Ban Trọng tài VFF sẽ xem xét sau. Ở hai trận còn lại, Ban đã có kết luận về việc đúng-sai của các “vua sân cỏ”.

Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài VFF - cho biết: “Về tình huống các cầu thủ SLNA cho rằng cú sút của tiền đạo Emile đưa bóng qua vạch vôi khung thành SHB.ĐN, chúng tôi thấy không có góc máy nào chỉ rõ cú sút đó đã thành bàn. Trọng tài chính Võ Minh Trí có góc quan sát thuận lợi nên việc không công nhận bàn thắng cho SLNA là không có gì sai”.

Liên quan đến những tranh cãi ở trận Hải Phòng - QNK.QN, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định: “Tình huống QNK.QN được hưởng quả penalty ở phút 45 là chưa chuẩn xác. Chúng tôi kết luận: tiền đạo Almeida chủ động ngã và trọng tài chính Trần Trung Hiếu mắc lỗi nhận định nên mới cho đội khách được hưởng quả đá phạt 11m. Còn tình huống trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh căng cờ báo việt vị với tiền đạo Quang Hải ở cuối hiệp 2 cũng sai. Vì khi đó, một cầu thủ QNK.QN phá bóng nhưng trúng vào người cầu thủ Hải Phòng và pha thoát xuống của Quang Hải không thể coi là việt vị”.

Như vậy, Ban Trọng tài VFF đã xác định trọng tài Trần Trung Hiếu và trợ lý Nguyễn Ngọc Minh mắc sai lầm. Ông Nguyễn Văn Mùi nói: “Trọng tài mắc sai lầm chắc chắn sẽ không được phân công làm nhiệm ở các trận đấu tiếp theo”.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast