Chuẩn bị kỹ các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe báo cáo triển khai phương án của các Tiểu ban thuộc BCH Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh và phương án hộ đê La Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời tiết, thiên tai trong năm nay sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, vì thế các tiểu ban cần hết sức lưu ý, trọng điểm là các siêu bão và tình hình nước biển dâng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời tiết, thiên tai trong năm nay sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, vì thế các tiểu ban cần hết sức lưu ý, trọng điểm là các siêu bão và tình hình nước biển dâng...

Theo báo cáo, trên tuyến đê La Giang hiện đang có 5 trọng điểm đê, kè, cống xung yếu gồm: hệ thống kè Tùng Ảnh (từ K0+600 – K2+100), vùng sủi Đức Diên (từ K12+200 – K14+00), đoạn ngã sóng từ K16+200 – K19+00, đoạn cống Đức Xá cũ tại K8+200 và cống Đức Xá mới tại K8+00.

Tại cuộc họp, đại biểu đã được nghe Chi cục Quản lý đê điều và PCLB tỉnh đã báo cáo chi tiết các phương án hộ đê trên toàn tuyến; thảo luận, góp ý cho các phương án hộ đê La Giang; nghe báo cáo công tác triển khai phương án của các Tiểu ban thuộc BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các đơn vị cần đảm bảo đúng tiến độ các phương án hộ đê, rà soát lại những điểm xung yếu kết hợp phòng hộ đê với công tác phòng chống bão lũ. Các đơn vị địa phương kiểm tra thường xuyên các điểm trọng yếu, chủ động phương tiện, vật tư, lực lượng để ứng phó với các tình huống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chưa sát thực tế; nhiều hạn chế trong công tác phòng chống bão lụt của các năm trước chưa khắc phục rõ. Năm nay, thời tiết, thiên tai sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, vì thế các tiểu ban cần hết sức lưu ý, trọng điểm là các siêu bão và tình hình nước biển dâng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị hoàn chỉnh lại báo cáo công tác triển khai để trình phê duyệt; tổ chức kiểm tra chuyên sâu theo từng tiểu ban. UBND tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí phù hợp đối với từng lĩnh vực để triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn một cách tốt nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast