Thái Lan dọa cấm cựu Thủ tướng Yingluck ra nước ngoài

AFP đưa tin, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha ngày 25/11 đã dọa cấm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ra nước ngoài.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok ngày 23/7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok ngày 23/7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi bà Yingluck có cuộc trả lời phỏng vấn công khai đầu tiên với giới truyền thông kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính quân sự hồi tháng Năm vừa qua.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp nội các định kỳ hàng tuần, Thủ tướng Prayut nói: “Tôi đang xem xét việc này và đã yêu cầu nhân viên an ninh điều tra kỹ vụ việc. Chúng tôi có các quy định rõ ràng. Nếu có vụ việc gì đó làm bùng phát tình trạng hỗn loạn hoặc bất ổn thì chúng tôi phải có các biện pháp…

Bà ấy (cựu Thủ tướng Yingluck) không thể ra nước ngoài.”

Kể từ phải rời nhiệm sở sau một phán quyết của một phiên tòa gây tranh cãi trước khi quân đội lên nắm quyền điều hành đất nước, bà Yingluck đã bị cấm rời khỏi Thái Lan nếu không được sự cho phép của chính quyền quân sự./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast