70% khách hàng ở “tâm lũ” Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

(Baohatinh.vn) - Sau khi kiểm tra lại toàn bộ hệ thống lưới, tính đến 9h sáng nay (22/10), Điện lực Cẩm Xuyên (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) đã cấp điện trở lại cho 70% khách hàng trên địa bàn.

70% khách hàng ở “tâm lũ” Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

Trước đó, do mưa lũ diễn biến phức tạp, nước ngập sâu nhiều địa bàn của huyện Cẩm Xuyên, gây ra các sự cố trong quá trình vận hành lưới điện và nguy cơ xảy ra tai nạn điện trong Nhân dân rất cao.

70% khách hàng ở “tâm lũ” Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

Trước thực tế trên, Điện lực Cẩm Xuyên đã quyết định cắt điện tất cả các đường dây, trạm biến áp với 100% khách hàng trên địa bàn 23 xã, thị trấn. (Trong ảnh: Cán bộ, công nhân Điện lực Cẩm Xuyên kiểm tra lưới điện ở Cẩm Xuyên chiều 21/10.

70% khách hàng ở “tâm lũ” Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Từ hôm qua (21/10), nước đã rút khá mạnh, để đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho Nhân dân, sau khi kiểm tra lại toàn hệ thống lưới điện, chúng tôi đã cấp điện trở lại cho trên 50% khách hàng. Đến 9h sáng nay (22/10), đã có 34.000 khách hàng (chiếm tỷ lệ 70% khách hàng toàn địa bàn) tại các xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh, Cẩm Sơn, Cẩm Minh… được cấp điện trở lại”.

70% khách hàng ở “tâm lũ” Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

Ông Tô Hoài Nam - Phó trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Cẩm Xuyên thông tin: “Hiện nay, nước lũ tại các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Thạch, Cẩm Duệ, Cẩm Quang, Cẩm Vịnh, Cẩm Bình … nhiều nơi đang ngập sâu, hệ thống đường dây, trạm biến áp của Điện lực cũng như hệ thống điện của khách hàng chưa đảm bảo an toàn để đóng điện trở lại. Do vậy, ngay khi nước rút, điện lực sẽ tiến hành kiểm tra và cấp điện trở lại cho Nhân dân”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast