Chủ tịch FIFA ủng hộ vụ chuyển nhượng Gareth Bale

Ông Sepp Blatter cho rằng Real Madrid mua Gareth Bale đơn thuần là kết quả hoạt động của một thị trường tự do.

> Ra mắt Real, Bale đặt mục tiêu 'Decima' thần thánh

Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA), Sepp Blatter, cho rằng mức giá kỷ lục 86 triệu bảng (100 triệu euro) mà Real Madrid bỏ ra để mua Gareth Bale đơn thuần là kết quả hoạt động của một thị trường tự do.

Trước đó, HLV Barcelona Gerardo Martino mô tả hợp đồng mua Bale là “thái độ thiếu tôn trọng thế giới” của Real Madrid khi mà nền kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng. HLV đội Arsenal Arsene Wenger cũng cho rằng số tiền mà Real bỏ ra là “một trò đùa”. Còn Chủ tịch UEFA, Michel Platini, gọi bản hợp đồng này là “một vụ cướp”.

Bình luận về vụ chiêu mộ Bale của Real, Chủ tịch FIFA Blatter so sánh thương vụ mua Bale với bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng mà Real ký với Cristiano Ronaldo năm 2009.

Sepp Blatter nói: “Khi đó, tại nhà đấu giá Sotheby ở London, một cuộc đấu giá đã diễn ra và người ta bán một bức tranh của danh họa Tây Ban Nha Picasso với giá 50 triệu bảng. Lúc đó tôi nói rằng người mua bức tranh này sẽ cất nó ở một nơi bí mật vì sợ bị mất. Nhưng với Ronaldo, bạn sẽ được xem anh ta thi đấu ít nhất hai lần một tuần. Vậy thì mức giá đó cao hay không? Đây là thị trường tự do và chúng ta không thể can thiệp vào thị trường”.

Mới đây, bản báo cáo Money League của Công ty tài chính Deloitte, chuyên xếp hạng thu nhập các CLB bóng đá, cho biết Real Madrid là CLB bóng đá đầu tiên đạt doanh thu hơn 500 triệu euro/năm. Trong khi đó, tạp chí Forbes xếp Real là đội bóng thể thao có giá trị cao nhất thế giới với mức giá khoảng 3,3 tỷ USD.

Ông Blatter bình luận: “Nhiều người có thể nói rằng Tây Ban Nha đang nợ đầm đìa nhưng trong bóng đá bạn luôn tìm thấy nguồn thu. Gareth Bale có giá trị lớn đến vậy không? Tôi nghi ngờ điều đó. Nhưng tôi không thể cản trở thị trường”.

Nhưng chủ tịch FIFA cũng cho rằng mức giá này sẽ gây sức ép lớn lên Bale trên sân cỏ: “Bale sẽ phải chứng tỏ rằng cậu ta giỏi hơn Ronaldo”./.

Thành Lương (Theo AFP)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast