Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, các đảng viên chi bộ thôn Đông Mỹ (xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện mục tiêu cán đích khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối tháng 6/2022.

Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

Nhân dân thôn Đông Mỹ sôi nổi thi đua xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, dồn sức về đích nửa đầu năm 2022.

Đông Mỹ là địa bàn nằm ở vùng trũng, thường xuyên ngập úng vào mùa mưa, đường làng ngõ xóm nhỏ, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên việc xây dựng NTM là một thách thức với chính quyền địa phương.

Thực hiện chủ trương của xã về việc triển khai đợt cao điểm thi đua xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu (từ tháng 3 đến tháng 6), đội ngũ cán bộ thôn đã tiến hành họp bàn, đưa ra lộ trình, kế hoạch và lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân.

Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

Ông Nguyễn Văn Cảnh (áo trắng) - Bí thư Chi bộ thôn Đông Mỹ giám sát, động viên người dân xây dựng tường bao nhà văn hóa thôn.

Ông Nguyễn Văn Cảnh (SN 1968) - Bí thư Chi bộ thôn Đông Mỹ thông tin: “Phần việc quan trọng nhất là mở rộng 5 trục đường với chiều dài hơn 2 km, kèm theo đó là hệ thống mương thoát nước. Để việc chỉ đạo có kết quả tốt, tất cả 16 đảng viên đang sinh hoạt trong chi bộ đều được phân công phụ trách từng nhóm hộ dân nhằm nắm bắt tâm tư, qua đó, vận động bà con tham gia vì lợi ích chung.

Cán bộ thôn nhận thức rất rõ, phải dựa vào nội lực là chính, lấy sự tiên phong của đảng viên làm đòn bẩy để Nhân dân tin và làm theo. Từ hỗ trợ ngày công, hiến đất, hiến bờ rào..., đảng viên trong chi bộ thôn đều tích cực làm trước”.

Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

Ông Nguyễn Văn Cảnh tiên phong hiến gần 150 m2 đất vườn để mở rộng đường.

Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Cảnh là người xung phong đi đầu phá dỡ tường rào, cổng nhà, hiến gần 150 m2 đất để góp phần mở rộng tuyến đường từ 3m lên 6m theo kế hoạch của thôn. Theo đó, nhiều đảng viên cũng tiên phong hiến đất, hiến tài sản, tự nguyện phá dỡ các công trình kiên cố để chung tay hoàn thành mục tiêu.

Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

Dù tuổi đã cao nhưng khi có chủ trương làm NTM, đảng viên Nguyễn Xuân Hồng vẫn rất tích cực tham gia thi công các công trình.

Là người phá dỡ một phần ngôi nhà và các công trình kiên cố khác để hiến hơn 30 m2 đất, đảng viên Nguyễn Xuân Hồng (63 tuổi) chia sẻ: “Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người đảng viên nên trong quá trình xây dựng NTM, tôi và đảng viên trong thôn hăng hái đi đầu.

Không chỉ đi đầu trong hiến đất, hiến công trình, tôi còn trực tiếp tham gia thi công các công trình. Tuy sức yếu, không làm được nhiều nhưng sự có mặt của mình sẽ tạo nên nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho con cháu, tạo động lực để bà con quyết tâm sớm đưa thôn về đích theo kế hoạch”.

Đảng viên đi trước trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Can Lộc

Nhờ làm tốt công vận động hiến đất, các trục đường ở Đông Mỹ hiện đã được mở rộng lên 6m, có nơi lên đến 8m khiến Nhân dân rất phấn khởi.

Nhờ sự nêu gương, phối hợp bám nắm tình hình và tích cực vận động bà con của các đảng viên, trong tháng thi đua cao điểm vừa qua, người dân thôn Đông Mỹ đã hiến gần 4.000 m2 đất. 5 trục đường chính của thôn từ chỗ chỉ rộng 2,5m - 3m, nay đã được mở rộng lên 6m, có trục đường rộng đến 8m.

Bên cạnh đó, thôn còn huy động được hàng trăm ngày công, tiến hành tu sửa nhà văn hóa, xây dựng tường bao sân bóng thôn, xây bồn hoa, làm hàng rào xanh với kinh phí gần 150 triệu đồng.

Đến nay, Đông Mỹ đã hoàn thành 60% khối lượng công việc, trong đó có 3 đầu việc quan trọng nhất là giải tỏa hành lang để mở rộng 5 trục đường, đổ bê tông hơn 5 km lề đường, tu sửa khuôn viên nhà văn hóa.

Thời gian tới, xã Vượng Lộc sẽ huy động các tổ chức đoàn thể chung tay hỗ trợ thôn Đông Mỹ thực hiện 40% khối lượng công việc còn lại: hoàn thành đổ 1 km đường bê tông, 2 km mương thoát nước, đổ bê tông nền sân bóng chuyền; chỉnh trang cảnh quan môi trường, xây bồn hoa tại một số điểm công cộng, trồng cây xanh dọc các tuyến đường, chỉnh trang 17 vườn mẫu.

Trong hơn 1 tháng phát động cao điểm làm NTM, sự đóng góp về vật chất và tinh thần của các đảng viên là rất lớn. Có những đảng viên đi trước thì mới có “làng nước theo sau”. Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết, thống nhất của chi bộ và toàn thể Nhân dân, thôn Đông Mỹ sẽ hoàn thành mục tiêu về đích khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối tháng 6/2022.

Ông Nguyễn Minh Vỵ - Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast