Lào lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 2

(Baohatinh.vn) - Khoảng 150.000 nhân viên y tế trên khắp các tỉnh, thành phố của Lào sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng này, báo Vientiane Times ngày 3/3 đưa tin.

Lào lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 2

Nhân viên y tế Lào được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1. (Ảnh: Lao National Radio)

Đây là đợt tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 thứ hai tại Lào, sẽ diễn ra từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4/2021. Tại đợt tiêm lần này, các nhóm có nguy cơ cao ở độ tuổi từ 18-60 sẽ được ưu tiên, bao gồm các nhân viên y tế, người cao tuổi, người có bệnh mãn tính và lao động nhập cư.

Trước đó, từ đầu tháng 1/2021, Lào đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

Lào đến nay đã tiếp nhận hơn 300.000 liều vaccine Covid-19, bao gồm 302.000 liều do hãng dược Sinopharm của Trung Quốc phát triển và 1.000 liều vaccine Sputnik V của Nga.

Tại cuộc họp báo ngày 2/3, Tiến sĩ Phonepaseuth Ounaphom, Cục trưởng Cục Vệ sinh và Nâng cao Sức khỏe thuộc Bộ Y tế Lào, cho biết đợt tiêm chủng lần này nằm trong kế hoạch phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 mà giới chức y tế đang nỗ lực thực hiện.

Tiến sĩ Phonepaseuth Ounaphom cho hay, Chính phủ Lào đã nhận được cam kết của các đối tác phát triển cung cấp vaccine theo nhu cầu của Lào.

Cục trưởng Cục Vệ sinh và Nâng cao Sức khỏe Lào khẳng định vaccine của hãng Sinopharm được đánh giá là an toàn và đáng tin cậy. Người dân Lào rất sẵn lòng tiêm vaccine.

Bộ Y tế Lào dự kiến, trong năm 2021 sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 20% ​​dân số Lào, tức khoảng 1,6 triệu người. Đến năm 2023, khoảng 70% dân số Lào sẽ được tiêm ngừa Covid-19.

Tất cả các loại vaccine đều cần thời gian để tạo khả năng miễn dịch và không có loại vaccine nào có thể được đảm bảo cung cấp miễn dịch toàn bộ cho mọi cá nhân, theo tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Lào. Điều này có nghĩa là người dân vẫn có thể nhiễm bệnh ngay cả khi đã được tiêm phòng.

Nhà chức trách Lào cũng đang cân nhắc mua thêm vaccine được sản xuất tại Đức, Nhật Bản và các nước khác sau khi các loại vaccine này được các cơ quan quản lý phê duyệt. Lào dự kiến cũng sẽ nhận được vaccine COVID-19 từ cơ chế phân phối toàn cầu COVAX.

(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast