Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

(Baohatinh.vn) - Đến cuối tháng 7/2022, tổng dư nợ trên toàn địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Hiện nay, nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống như: mua nhà ở, làm nhà ở, mua đất ở; mua xe ô tô, mua xe máy, mua sắm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình… của người dân Hà Tĩnh gia tăng. “Nhắm” vào “mảnh đất màu mỡ” này, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chủ động triển khai các gói vay hấp dẫn gắn với giải pháp hỗ trợ khách hàng trước khó khăn để không ngừng gia tăng dư nợ.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Hiện nay, dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh chiếm 19,08%/tổng dư nợ.

Bên cạnh các ngân hàng lớn như: BIDV, Agribank, Vietinbank…, các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh như: Bắc Á Bank, HDBank, VPBank… thời gian qua cũng đã nỗ lực “chạy đua” để gia tăng tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống; trong đó, không ít ngân hàng đã mạnh dạn cho vay không tài sản đảm bảo (tức hình thức cho vay tín chấp).

Ngoài ra, nhiều tổ chức tín dụng còn thiết kế các gói vay dành riêng cho từng đối tượng khách hàng đặc thù như: cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, cán bộ - nhân viên ngành y tế, người dân theo từng độ tuổi khác nhau...

Thực tế cho thấy, việc các ngân hàng triển khai đa dạng các gói vay phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất phù hợp đã góp phần hạn chế tín dụng “đen” trên địa bàn, nhất là các khu vực nông thôn.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Nhiều ngân hàng đã thiết kế các gói vay phục vụ làm nhà ở, mua nhà ở, mua đất ở... với lãi suất phù hợp.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đến ngày 31/7/2022, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, tăng 17,22% so với thời điểm cuối năm 2021; trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast