Đánh bom đẫm máu sân vận động Nigeria, ít nhất 40 người chết

Ngày 1/6, một sĩ quan cảnh sát cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào những người hâm mộ bóng đá trong một trận đấu bóng tại khu vực Đông Bắc bất ổn của Nigeria khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa - AFP/TTXVN
Ảnh minh họa - AFP/TTXVN


Sĩ quan cảnh sát giấu tên thuộc thị trấn Mubi, nơi hứng chịu nhiều vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo Boko Haram trước đây, nói: “Đã xảy ra một vụ nổ bom tại một sân vận động vào tối nay và tới nay, đã có hơn 40 người thiệt mạng”. Thông tin trên cũng đã được một y tá giấu tên tại Bệnh viện Đa khoa Mubi xác nhận trong bối cảnh nhân viên y tế này không được phép thảo luận vụ tấn công trên với giới truyền thông.

Cảnh sát cho hay vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút (17h30 giờ GMT) tại sân vận động ở khu vực Kaban của trị trấn Mubi và nhằm vào những người hâm mộ bóng đá khi họ đang cố rời khỏi sân vận động sau khi theo dõi trận đấu của một câu lạc bộ địa phương.

Mubi thuộc bang Adamawa, một trong 3 bang ở Đông Bắc Nigeria đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp trong vòng hơn 1 năm nay khi quân đội cố trấn áp cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm qua của Boko Haram.

Nguồn: Baotintuc

T.N (theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast