Đức 3-2 Uruguay: Thăng hoa của những "anh hùng mạt lộ"

Một đêm tuyệt vời của bóng đá tấn công. Cả Đức và Uruguay đã cống hiến cho người xem một trận cầu thực sự mãn nhãn.

Bỏ lại những cay đắng ở vòng bán kết, Đức và Uruguay đã bước vào trận tranh giải ba với khát khao cống hiến thật sự mãnh liệt. Bên phía đội bóng châu Âu, chấn thương đã khiến bộ ba Lahm, Podolski và Klose không thể ra sân ngay từ đầu, thế vào đó là Jansen, Agogo và Cacau. Trong khi đó, Uruguay đã ra quân với đội hình mạnh nhất của mình khi Suarez, Fucile cùng thủ quân Lugano có tên ở danh sách xuất phát.

Bàn thắng mở tỉ số dễ dàng của Muller

Bàn thắng mở tỉ số dễ dàng của Muller


Tuy nhiên, Mannschaft vẫn chứng tỏ sự hơn hẳn của mình về mặt bản lĩnh. Họ thi đấu chủ động hơn và là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 10, cú đánh đầu uy lực của trung vệ A. Friedrich đã đưa bóng tìm đúng đến xà ngang khung thành Muslera. Đấy chính là lời cảnh cáo nghiêm túc mà thầy trò Joachim Loew gửi tới đối phương. Khi mà Uruguay vẫn còn lúng túng trong việc tìm cách vô hiệu hóa những mũi tấn công của ĐT Đức thì bàn thắng đã tới. Phút 19, Muslera không thể bắt dính sau cú ra chân đầy uy lực của Schweinsteiger, ngay lập tức, Muller đã có mặt đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền vệ trẻ này tại World Cup và từng đó là quá đủ cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Nam Phi lần này.

Thực tế thì Muller còn làm được nhiều hơn thế. Có anh, ĐT Đức triển khai tấn công hoa mỹ và nhịp nhàng hơn khiến Uruguay chỉ còn cách gồng mình chống đỡ. Thế nhưng, gió đã đột ngột đổi chiều sau một tình huống sai lầm cá nhân. Phút 29, Schweinsteiger để mất bóng ở vòng tròn trung tâm. Ngay lập tức, Uruguay triển khai phản công nhanh, và Suarez đã chọc khe thông minh để Cavani băng xuống đối mặt với thủ môn Butt. Bằng một cú sửa lòng chính xác vào góc xa khung thành của tuyển Đức, Cavani đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup đồng thời san bằng cách biệt cho đội nhà.

Forlan bất ngờ đưa Uruguay vượt lên dẫn trước

Forlan bất ngờ đưa Uruguay vượt lên dẫn trước


Vẫn tiếp tục theo đuổi lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, Uruguay lùi về và nhường thế trận cho Mannschaft. Chiến thuật đó vẫn phát huy hiệu quả tối đa khi trong 10 phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Uruguay đã có liên tiếp 3 cơ hội uy hiếp cầu môn Jorge Butt. Trong hai pha bóng ngon ăn trước, Suarez và Cavani đều bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc, nhưng Forlan chứng tỏ vì sao anh lại là cây săn bàn số 1 của đội tuyển bằng cú bắt vôlê hiểm hóc ngay khu vực 16m50. Bóng đập đất rồi chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội bóng áo đen. Phút 51, tỉ số là 2-1 cho Uruguay.


Tới lúc này, người Đức mới bừng tỉnh và tinh thần vượt khó của họ đã được thể hiện một cách chân thực nhất. Chỉ 6 phút sau, tận dụng triệt để pha ra vào thiếu hợp lý của Muslera, Jansen đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng của Loew. Và khi Cacau rời sân để nhường chỗ cho Kiessling, bước chuyển tích cực trên hàng công của Mannschaft lại tiếp tục. Khả năng không chiến của tiền đạo Leverkusen khiến cho Muslera nhiều phen hoảng hốt. Sức ép tâm lý khiến thủ môn đang bắt cho Lazio liên tục mắc sai lầm. Để rồi, khi trận đấu bước sang phút 82, Kherida đã mang về bàn thắng ấn định tỷ số cho ĐT Đức cũng từ một quả đánh đầu sau một cú đá phạt góc của đồng đội.

Nhưng Kherida(6) đã chấm dứt mọi hi vọng của đội bóng Nam Mỹ

Nhưng Kherida(6) đã chấm dứt mọi hi vọng của đội bóng Nam Mỹ

Những phút sau đó, Uruguay dồn toàn lực để gây sức ép lên hàng thủ đối phương, song cơ hội ngon ăn nhất của họ lại bị xà ngang từ chối. Phút 92, cú đá phạt kĩ thuật của Forlan đã đánh bại Butt, nhưng thần may mắn lại đứng về phía đội bóng châu Âu. 3-2 là kết quả chung cuộc.

Đây là chiến thắng thứ 7 của ĐT Đức trong 10 lần gặp nhau giữa hai đội, qua đó giúp họ bảo vệ thành công ngôi vị thứ 3 đã giành được 4 năm về trước.


Đội hình thi đấu:

Đức: Butt, Boateng, Mertesacker, A. Friedrich, D. Aogo, S. Kherida, Schweinsteiger, Muller, M. Ozil (Tasci 90''), M. Jansen (Kross 80''), Cacau (Kiessling 73'').

Uruguay: Muslera, Fucile, Godin, Lugano, Caceres, M. Perreira, Arevalo, D. Perez (Gargano 78''), Cavani (Abreu 89''), L. Suarez, D. Forlan.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast