Ngụy tạo giấy tờ để vận chuyển 20 tấn đường kính trắng

(Baohatinh.vn) - Đội chống buôn lậu và gian lận thượng mại Phòng Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ vụ vận chuyển 20 tấn đường kính trắng không có giấy tờ hợp lệ.

nguy tao giay to de van chuyen 20 tan duong kinh trang

Cơ quan công an dỡ hàng để tạm giữ

Vào khoảng 22 giờ ngày 5/6, tại đường tránh quốc lộ 1A đoạn đi qua thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng chống buôn lậu và gian lận thương mại thuộc Phòng Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ xe ô tô 74C-03993 do Trần Xuân Sang (SN 1993, ở xã Do Quang, huyện Do Linh, tỉnh Quảng Trị) điều khiển, trên xe chở 20 tấn đường kính trắng(đường).

Tiến hành kiểm tra, lái xe đã xuất trình hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng nói trên nhưng các trinh sát phát hiện số giấy từ này không trùng khớp với số hàng nói trên. Đúng hơn, số hóa đơn, chứng từ này là của lô hàng khác, đã được cơ quan chức năng xử lý trước đó và chủ hàng đã lợi dụng để vận chuyển 20 tấn đường kính này đưa đi tiêu thụ.

Đặc biệt, để hợp thực 20 tấn đường kính trắng phù hợp với bộ hồ sơ, chủ hàng đã cho xóa toàn bộ nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên bao bì của sản phẩm nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Được biết, số hàng trị giá trên 300 triệu đồng của một chủ hàng ở TP Đông Hà - Quảng Trị thuê vận chuyện ra Nam Định tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ số hàng nói trên để tiến hành điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ xử lý theo qui định của pháp luật.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast