Tiểu thương Lào vượt 500 km sang chia sẻ thiệt hại với người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những phần quà ý nghĩa từ bên Tây Trường Sơn trong lúc hoạn nạn đã tô thắm thêm tình hữu nghị anh em của nhân dân hai dân tộc Việt - Lào.

tieu thuong lao vuot 500 km sang chia se thiet hai voi nguoi dan ha tinh

Người dân Cẩm Nhượng vui mừng đón nhận tình cảm của đoàn tiểu thương Lào

Chiều 26/9, đoàn từ thiện tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã về với bà con xã Cẩm Nhượng – địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cẩm Xuyên sau cơn bão số 10 vừa qua. Đoàn mang theo 230 suất quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: gạo, thức ăn đóng hộp và chăn để dành tặng bà con vùng biển.

Chứng kiến cảnh đoàn từ thiện mồ hôi nhễ nhại, tất bật bốc xếp hàng hóa xuống xe để trao cho bà con, bà Phạm Thị Kim (75 tuổi, trú thôn Hải Bắc, xã Cẩm Nhượng) không nén nổi xúc động: “Chúng tôi rất cảm động trước tình cảm của bà con tiểu thương ở Lào dành cho người dân vùng bão. Xa xôi như vậy nhưng các anh chị vẫn tìm về để chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn trong cơn hoạn nạn. Tình cảm giữa 2 nước Việt - Lào luôn thắm thiết từ bao đời nay rồi, giờ người dân khó khăn lại được hỗ trợ, chia sẻ như thế thật không có gì quý bằng”.

tieu thuong lao vuot 500 km sang chia se thiet hai voi nguoi dan ha tinh

Những phần quà ấm áp nghĩa tình

Đại diện đoàn từ thiện, chị Khemphone Luang Amat (44 tuổi, trú tại thủ đô Viêng Chăn) trải lòng: “Đã nhiều lần tôi cùng đoàn về Việt Nam, đến những vùng bị ảnh hưởng do bão lụt để chia sẻ khó khăn, động viên bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng. Những món quà là tấm lòng của rất nhiều người Việt Nam và cả những người gốc Lào đang kinh doanh, buôn bán tại thủ đô Viêng Chăn gom góp lại. Nhìn những cảnh tượng hoang tàn sau khi cơn bão quét qua các tỉnh miền Trung, đặc biệt là ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, chúng tôi ai cũng đau nhói. Những món quà nhỏ bé này là tất cả tấm lòng, tình cảm của chúng tôi dành cho người dân vùng bão. Tuy quà không lớn nhưng hy vọng sẽ góp phần nào xoa dịu, vơi bớt đi nỗi đau mất mát to lớn của bà con”.

“Tôi là người gốc Việt, quê ở Nghệ An nhưng đã sang Lào buôn bán, sinh sống hơn 10 năm rồi. Nhìn cảnh bà con quê mình năm nào cũng phải chịu những hậu quả nặng nề do bão, lũ thương lắm. Vì vậy, mặc dù rất bận rộn với việc kinh doanh nhưng tôi vẫn sắp xếp, tranh thủ theo đoàn về chia sẻ với bà con. Ở đất bạn nhưng những người Việt xa quê chúng tôi luôn dõi theo tin tức và đồng hành, chia sẻ khó khăn với đồng bào mình”, anh Nguyễn Sỹ Thanh (33 tuổi), một thành viên trong đoàn bày tỏ.

Đón nhận tấm lòng của đoàn tiểu thương Lào, ông Nguyễn Đình Hoàn - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Nhượng cho biết: “Cẩm Nhượng là xã phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 10. Càng trong khó khăn, hoạn nạn chúng tôi mới thấy được tình cảm ấm áp mà tất cả người dân trên cả nước, các doanh nghiệp và những người con Việt kiều ở nước ngoài dành cho bà con nơi vùng bão lũ. Hôm nay, chúng tôi rất ấm lòng khi bà con tiểu thương ở Lào đã vượt hàng trăm cây số để về đây chung tay chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng bão”.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast