Cử tri Can Lộc đề nghị quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, ngày 24/9, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc và các thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Quang Lộc và Vĩnh Lộc (Can Lộc).

Cử tri Can Lộc đề nghị quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động ảnh 1

Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Nguyễn Văn Phúc trình bày dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Nguyễn Văn Phúc trình bày dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII (dự kiến khai mạc vào ngày 20/10) và một số hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH từ sau kỳ họp thứ 7 đến nay.

Đông đảo cử tri đều vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp vừa qua, nhất là tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Cử tri Can Lộc đề nghị quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động ảnh 2

Cử tri Can Lộc đề nghị quan tâm chính sách giải quyết việc làm cho người lao động

Cử tri cũng trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tập trung phản ánh những vấn đề nổi cộm hiện nay như: chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; thủ tục, hồ sơ xét duyệt chính sách thờ cúng liệt sĩ; chính sách giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động ngoài nước; tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường; các chủ trương về tôn giáo; chính sách đầu tư nông nghiệp, cân đối giá vật tư, vay vốn; viện phí cho các đối tượng hưởng BHXH và người có hoàn cảnh khó khăn; tình hình an ninh nông thôn; chính sách đầu tư công, chất lượng các công trình; đầu tư khép kín chương trình lưới điện nông thôn; tình trạng ô nhiễm môi trường…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân của cử tri.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng giải trình một số vấn đề liên quan, đồng thời thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của đất nước và tỉnh nhà. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri để tập hợp trình lên Quốc hội và các cấp, các ngành hữu quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast