Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đúng như tên gọi “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, từ ngày được Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam khởi xướng, phong trào đã khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong hàng ngàn thanh niên Hà Tĩnh, trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của các cấp hội LHTN Việt Nam.

Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Đức Thọ) ngày càng được nhiều người biết đến qua những chương trình thiện nguyện.

Hơn 3 năm kể từ ngày thành lập đội, đều đặn mỗi tháng, các bạn trẻ lại tranh thủ ngày nghỉ, cùng nhau xắn tay áo làm sạch kênh mương, đường sá, làm vườn, trồng bồn hoa; tổ chức chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” tại Bệnh viện Đa khoa huyện và nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tết yêu thương, tặng quà cho trẻ em, người khó khăn…

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” tổ chức chương trình vui Trung thu cho trẻ em trên địa bàn

Em Trần Tuấn Nghĩa (lớp 11A2) chia sẻ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Với em, không ngừng rèn luyện và học tập, xung kích, tình nguyện trong những hoạt động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống cộng đồng là cách để thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước”.

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Cán bộ, chiến sỹ trẻ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng đoàn cơ sở giúp người dân xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) xây dựng nông thôn mới

Cùng với đội tình nguyện “Ước mơ không xa”, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh có 443 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích. Đây là những cơ sở đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lan tỏa và đi vào cuộc sống của thanh niên.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn được các cấp hội LHTN cụ thể hóa bằng chương trình, chiến dịch, hoạt động ý nghĩa như: Phong trào hiến máu tình nguyện, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Giờ trái đất”; mô hình “Vườn ươm thanh niên”, công trình “Khu vui chơi bằng vật liệu tái chế”; các cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp, diễn đàn trao đổi ý tưởng, kinh nghiệm khởi nghiệp…

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh hưởng ứng chiến dịch “Thách thức để thay đổi”, vệ sinh môi trường biển.

Dược sĩ Bùi Hoàng Dương - Chủ tịch CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết: “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào thiết thực, giúp các bạn trẻ nhận thức, phát huy được sức trẻ của mình.

CLB thường xuyên tổ chức khám, cấp thuốc, phát cháo, cắt tóc miễn phí… cho người nghèo. Các chương trình, hoạt động là dịp để đội ngũ thầy thuốc trẻ cống hiến tri thức của mình cho xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc cho người dân xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên)

Sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên đã đóng góp vào phát triển KT-XH tỉnh nhà. Năm 2019, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi hơn 25.000 suất quà với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 15.000 đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng; tiếp nhận 6.017 đơn vị máu từ các chương trình hiến máu tình nguyện phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện.

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tết Chăm Cha Bới và trao quà cho bà con dân tộc Chứt tại bản Rào Tre (xã Hương Liên, Hương Khê)

Toàn tỉnh khánh thành, bàn giao 136 tuyến “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài 137 km, trị giá gần 1,2 tỷ đồng; sử dụng các nguyên vật liệu được tái chế, lắp đặt 99 điểm sinh hoạt, vui chơi thiếu nhi trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Đoàn viên thanh niên cũng hỗ trợ hàng ngàn ngày công tu sửa, chỉnh trang 1.150 vườn hộ, 135 vườn mẫu, 30 khu dân cư mẫu, xây dựng hơn 150 km hàng rào xanh, qua đó, giúp các đơn vị tiết kiệm kinh phí hàng tỷ đồng.

Tình yêu Tổ quốc - sợi chỉ đỏ của hoạt động tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đoàn viên thanh niên huyện Đức Thọ tham gia nấu cháo tình thương phát cho bệnh nhân nghèo.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Thời gian qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được triển khai sâu rộng và được thanh niên toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Nhiều mô hình, phần việc, công trình thanh niên được người dân và xã hội ghi nhận.

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast