10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Ôtô mui trần là dòng xe có thể đóng - mở trần xe (một số loại không có trần và mái che). Đây là dòng gây ấn tượng với nhiều người bởi sở hữu thiết kế độc đáo. Cùng tham khảo 10 mẫu xe mui trần cổ điển đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Ford Model T 1908 : Đây là dòng xe được giới thiệu vào năm 1908 và là một trong những mẫu mui trần sản xuất hàng loạt đầu tiên mang tính cách mạng của Ford. Thiết kế của Ford Model T 1908 rất độc đáo khiến nó không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác bởi phần thân xe được làm chủ yếu bằng gỗ và được phủ bằng một tấm kim loại mỏng. Ford Model T 1908 sử dụng bộ phận khởi động kiểu quay tay (crank starter) cổ điển, hệ thống động cơ 2,9L với 4 xi lanh và công suất 20 mã lực. Vận tốc tối đa của chiếc xe đạt 45 dặm (khoảng hơn 72km/h).

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Peugeot 402 Éclipse Décapotable 1936: Peugeot 402 Eclipse Décapotable mang hình mẫu của một chiếc sedan 4 chỗ với lối thiết kế tối giản. Theo đó, hệ thống đèn pha thiết kế ngược ra sau lưới tản nhiệt, phần mui cứng có thể tự động mở ra - thu vào và cất giấu trong thân sau của xe khi di chuyển. Peugeot 402 Eclipse Décapotable sở hữu động cơ làm mát bằng nước 4 xi lanh, công suất 55 mã lực và đạt tốc độ tối đa 120km/h.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Mercedes 300SL 1957 : Trước năm 1957, Mercedes-Benz 300SL được biết đến dưới danh nghĩa là một chiếc coupe (xe thể thao mui kín có phần mái kéo dài đến tận đuôi) và nổi tiếng với thiết kế cửa hình cánh chim mòng biển đầy độc đáo. Tuy nhiên, trong phiên bản ra mắt vào năm 1957, Mercedes-Benz 300SL đã được thay đổi thiết kế, loại bỏ phần cửa cánh chim mòng biển để trở thành một chiếc roadster (mui trần hiệu suất cao 2 chỗ ngồi). Ngoài ra, roadster 300SL còn được sửa đổi phần khung xe để mở rộng không gian phần cốp. Bên cạnh đó, bệ cửa dưới cũng được hạ thấp để tạo cảm giác thoải mái hơn khi ra vào xe.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Cadillac Eldorado 1959: Cadillac Eldorado 1959 gây ấn tượng với thiết kế thân xe dài và đường gân chạy dọc xe, kính chắn gió kiểu bo tròn, đèn đuôi hình viên đạn kép, sử dụng lưới tản nhiệt ngọc. Cung cấp sức mạnh cho Cadillac Eldorado 1959 là động cơ V8 5,4L, hộp số tự động. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh trợ lực, điều hòa không khí, đèn pha tự động điều chỉnh độ sáng, đèn lùi, cần gạt kính chắn gió... Tất cả đã đem lại một phiên bản Cadillac Eldorado nổi bật và ấn tượng.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Lotus Elan 1963 : Lotus Elan 1963 chính thức ra mắt vào tháng 10.1962 tại British Motorshow. So với những phiên bản trước đó, Lotus Elan 1963 sử dụng khung gầm hình xương sống với thân bằng sợi thủy tinh, hệ thống treo độc lập bốn bánh và động cơ 1,5L, 4 xi lanh.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Ford Mustang Convertible 1965: So với các phiên bản cũ thì Mustang 1965 có sự thay đổi ở phần thiết kế. Cụ thể là lưới tản nhiệt sử dụng kiểu “tổ ong”, biểu tượng chú ngựa thảo nguyên có kèm theo 4 thanh kéo dài từ mỗi bên của tấm lưới. Về nội thất, Mustang 1965 được trang bị các tính năng bao gồm: Ghế lái và ghế hành khách có thể điều chỉnh, đài AM và cần số ôtô số sàn. Ngoài việc sử dụng hệ thống AWD, Ford Mustang Convertible còn được trang bị hệ thống phanh ABS và sở hữu hệ thống động cơ I6 2,8L, 6 xi lanh.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Jaguar E-Type Series 1 : Chiếc Jaguar E-Type Series 1 có thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét mềm mại và tinh tế. Xe sử dụng hệ thống mui mềm được làm từ vật liệu vinyl, nội thất được bọc da đen hoàn toàn tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Jaguar E-Type Series 1967 sử dụng động cơ 4,2L với 6 xi lanh thẳng hàng, công suất 265 mã lực, đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn so với các phiên bản trước đó.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Alfa Romeo Spider 1969 : Alfa Romeo Spider 1969 sử dụng kết cấu khung đơn liền khối với phần phía trước và phía sau được thiết kế dạng đuôi thuyền, vừa tăng nét độc đáo, vừa giúp hấp thụ tối đa xung lực khi xe gặp va chạm. Không chỉ vậy, Alfa Romeo Spider 1969 còn sở hữu hệ thống động cơ trục cam đôi 1.570cc và ống góp kép bộ chế hòa khí Weber, thay thế hoàn toàn cho loại phun xăng Spica nguyên bản. Công suất động cơ đạt 108 mã lực, hộp số 5 cấp mượt mà.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Mercury Cougar XR-7 Convertible 351 1969 : Mercury Cougar XR-7 Convertible 351 1969 có thiết kế ngoại thất khá ấn tượng với khung lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn hậu thấu kính tối màu trang trí dọc chiều ngang thân xe, đường nét thiết kế trên thân xe đầy mới lạ,... Phần thân xe có kiểu dáng như một chai Coca - cola, từ mui xe đến bánh sau được phân chia với thân trước bằng một nếp gấp có độ cong vừa đủ để tạo nên nét độc đáo nhưng vẫn giữ được nét tinh tế.

10 mẫu xe ôtô mui trần cổ nhất thế giới

Buick Riviera Convertible 1982: Buick Riviera Convertible được sản xuất giới hạn vào năm 1982 và là phiên bản đầu tiên sử dụng thiết kế mui trần sau 4 năm ra mắt thị trường. Buick Riviera Convertible có hai lựa chọn màu sắc là trắng hoặc đỏ với nội thất bọc da. Mẫu xe này sở hữu hệ thống động cơ tăng áp kép V8 5L, công suất 410 mã lực, đem lại khả năng vận hành và tăng tốc mạnh mẽ. Ảnh: Tổng hợp từ AFP

Theo Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast