Trắng tay sau đêm mưa bị “bà hoả” ghé thăm

(Baohatinh.vn) - Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, hồi 23h đêm 31/10, tại ngã tư đoạn giao nhau giữa đường Lý Tự Trọng và Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) xẩy ra đám cháy khiến 5 cửa hàng kinh doanh trên khu vực này bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Đáng nói, hầu hết các chủ cửa hàng này đều vay vốn ngân hàng để đầu tư kinh doanh…

>> TP Hà Tĩnh: Cháy lớn ở 5 nhà liền kề, thiệt hại hàng tỷ đồng

trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham

Vụ cháy 5 cửa hàng liền kề với thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Được xác định là điểm phát cháy đầu tiên, tiệm tạp hoá Đan Phượng ở số 63 - Nguyễn Công Trứ bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Ngơ ngác, thất thần giữa đống tro tàn, chị Lê Thị Phượng (ở tổ 1 – phường Tân Giang), chủ tiệm tạp hoá Đan Phượng vẫn chưa định hình được những thiệt hại mà gia đình chị mới trải qua.

Nhìn những người buôn đồng nát thu lượm phế phẩm, tay chị Phượng cứ mân mê đứa con mới hơn 3 tháng trong bụng và lẩm bẩm: “Cháy sạch rồi con ơi!”.

trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham
trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham

Khối tài sản lớn từ các cửa hàng giờ chỉ là đống phế liệu

Có mặt tại hiện trường, dáng người nhỏ thó của bà Nguyễn Thị Phương - mẹ chị Phượng lại càng rúm ró, như muốn đổ ụp xuống đống tài sản đã hoá thành than. Bà cho biết: “Chồng mất đã lâu, một mình tôi nuôi con cực khổ, nay cháu đã lớn nhưng không có việc làm ổn định, đầu năm nay tôi quyết định cắt một phần đất bán để cháu có vốn đầu tư mở tiệm kinh doanh tạp hoá. Gần 300 triệu đầu tư xây dựng cửa hàng và nhập hàng đã bị thiêu rụi rồi, mẹ con tôi giừ biết bám víu vô mô để sống đây?”

trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham

Chị Phượng (áo xám đen cổ lông) chia sẻ thiệt hại với PV

Chị Lý - chủ tiệm Bánh cuốn ram giò Hoàn Lý ở 63 - Nguyễn Công Trứ cho biết: “Khoảng 22h30’ tối 31/10, chúng tôi nghe thấy có mùi khét, chồng tôi cứ đi tìm xem có chỗ nào trong nhà bị chập điện không thì không thấy. Đến 23h, thấy lửa bùng lên ở tiệm tạp hoá bên cạnh, lúc đó trời đang mưa rất to, tôi lập tức gọi điện cho Phượng nhưng do trời mưa, đường ngập nên đi giữa đường xe bị chết máy, trầy trật mãi, đến 23h30’, mẹ con Phượng mới đến thì lúc ấy lửa đã bùng lên rồi. Khổ thân!”

Sau một đêm ròng thức trắng, trên gương mặt chị Nguyễn Thị Cẩm (chủ quán cà phê Cây Đào) lộ rõ sự hốc hác, xanh xao. Chị Cẩm nghẹn ngào: “Bình thường vợ chồng tôi ngủ lại quán nhưng hôm qua chồng đi học xa nên mẹ con tôi về nhà ông bà ngoại ngủ. Nếu 2 mẹ con tôi ngủ lại thì không biết chuyện gì đã xảy ra. Từ đêm hôm qua đến giờ tôi cứ đứng nhìn đống tài sản hàng trăm triệu đồng hoá tro sau một đêm kinh hoàng. Thực sự, bây giờ tôi chưa biết biết gây dựng lại bằng cách nào vì còn một khoản nợ không nhỏ phải trả”.

Được biết, vợ chồng chị Cẩm thuê lại mặt bằng và đầu tư mở quán cà phê Cây Đào từ 2 năm trở lại đây. Số tiền đầu tư ban đầu hơn 300 triệu đồng (chưa kể tiền thuê mặt bằng) chủ yếu là 2 vợ chồng đi vay mượn của người thân, bạn bè để kinh doanh. “Giờ quán bị thiêu rụi, kế sinh nhai không còn, chúng tôi lấy gì để trả nợ đây chứ?!” – chị Nguyễn Thị Cẩm cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 5 gia đình bị thiệt hại do cháy hầu hết đều vay vốn để kinh doanh và thời gian kinh doanh chưa lâu.

trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham

Anh Đặng Quang Chung - chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại buồn bã trước đống đổ nát

Anh Đặng Quang Chung, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động (98 Lý Tự Trọng) cho biết: “Để mở cửa hàng này, vợ chồng tôi phải vay Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh 300 triệu. Tôi vừa mới sửa ốt cách đây 2 tháng, tiền sửa cũng hết gần 50 triệu đồng. Điện thoại thì mới nhập về 1 lô hàng toàn Iphone 6, 6S, 6 plus. Tổng giá trị hàng hóa bị thiêu rụi cũng hơn 300 triệu đồng. Tới đây tôi cũng phải sửa sang cửa hàng và đầu tư kinh doanh tiếp nhưng chưa biết vay vốn ở đâu”.

trang tay sau dem mua bi ba hoa ghe tham

Điều đáng tiếc là đám cháy xẩy ra trong hoàn cảnh mưa to nên hàng xóm đều đóng kín cửa không kịp ứng cứu. Hơn nữa, phải đến gần 1 tiếng đồng hồ sau, lực lượng cứu hoả mới đến, khi đó thì lửa đã thiêu rụi cửa hàng và quán cà phê cây đào rồi lan sang 3 ốt điện thoại kế bên.

Ông Nguyễn Văn Khánh ở 72A - Nguyễn Công Trứ và nhiều người dân xung quanh đều tặc lưỡi: “Nếu như lực lượng cứu hoả đến sớm hơn thì mức độ thiệt hại đã không lớn đến thế”.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast