U23 VN chốt danh sách: Tuấn Anh giành suất của Văn Dũng

HLV Miura tiếp tục trao cho Tuấn Anh cơ hội khi điền tên tiền vệ người Thái Bình trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á.

Trưa nay (11/1), HLV Miura đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á.

Vị chiến lược gia người Nhật tiếp tục khiến fan hâm mộ và giới chuyên môn bất ngờ khi quyết định giữ lại Tuấn Anh. Theo đó, 2 cái tên phải lên đường về Việt Nam trước VCK U23 châu Á là Đức Lương và hậu vệ trái Văn Dũng.

Tuấn Anh được HLV Miura trao cơ hội ở VCK U23 châu Á

Tuấn Anh được HLV Miura trao cơ hội ở VCK U23 châu Á

Như vậy, cả hai cái tên bị HLV Miura gạch tên khi chốt danh sách chính thức U23 Việt Nam đều ở hàng phòng ngự. Trong đó, trường hợp của Đức Lương không phải là bất ngờ bởi hậu vệ này không để lại nhiều ấn tượng trong thời gian tập trung đội tuyển. Bên cạnh đó, Đức Lương có mặt ở Qatar cùng đội tuyển U23 Việt Nam những ngày qua là theo dạng dự phòng. Hậu vệ này cũng không có tên trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam gửi lên AFC.

Với trường hợp của Văn Dũng, đây được cho là bất ngờ lớn. Bởi trước đó, giới chuyên môn đã dự đoán HLV Miura có thể loại Tuấn Anh khỏi danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam. Tương tự như Đức Lương, Tuấn Anh cũng không có tên trong danh sách được HLV Miura gửi lên đăng ký với AFC hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, chứng kiến nỗ lực của tân binh CLB Yokohama trong trận đấu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản, HLV Miura đã quyết định giữ lại tiền vệ người Thái Bình.

Với việc giữ lại Tuấn Anh và chia tay Đức Lương, quân số của HAGL trong màu áo U23 Việt Nam vẫn là đông nhất với 8 gương mặt gồm Văn Tiến, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn.

Mặc dù vậy, chỉ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều và Xuân Trường chắc suất giành vé đá chính, cơ hội ra sân cho những cái tên còn lại vẫn là dấu hỏi lớn.

Với việc gạch tên Văn Dũng, điều này cũng cho thấy HLV Miura tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Phạm Văn Thành của Hà Nội T&T. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng tiền đạo này sẽ trở thành vật hy sinh của HLV Miura trong trường hợp vị chiến lược gia người Nhật trao cơ hội ở lại Qatar cho Tuấn Anh.

Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ: Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo: Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast