LHQ quan ngại sâu sắc tình hình miền Đông Ukraine

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến đang xấu đi ở miền Đông Ukraine.

Tuyên bố do Người phát ngôn của ông Ban công bố có đoạn viết: "TTK quan ngại sâu sắc về tình hình đang xấu đi ở miền Đông Ukraine cũng như nguy cơ leo thang tiềm tàng các cuộc đụng độ bạo lực. TTK nhấn mạnh rằng bất ổn gia tăng sẽ chẳng đem lại lợi ích cho bất kỳ bên nào".

Người biểu tình bên rào chắn bên ngoài tòa nhà chính quyền thành phố Donetsk, miền đông Ukraine ngày 11/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Người biểu tình bên rào chắn bên ngoài tòa nhà chính quyền thành phố Donetsk, miền đông Ukraine ngày 11/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Làn sóng bạo lực mới đã bùng phát ở miền Đông Ukraine từ cuối tuần qua khi các nhà hoạt động ủng hộ Nga chiếm giữ một số tòa nhà chính phủ ở các thành phố Donetsk, Lugansk và Kharkov, đòi tổ chức trưng cầu dân ý về quyền tự trị và các mối quan hệ gần gũi hơn với Moskva.

Trong một diễn biến khác, theo một nguồn tin ngoại giao tại LHQ, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã khẳng định Ngoại trưởng John Kerry sẽ tham gia cuộc gặp 4 bên gồm Ukraine, Mỹ, Nga và Liên minh châu Âu (EU) để bàn về cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine. Dự kiến cuộc gặp này diễn ra vào ngày 17/4 tới tại Geneva của Thụy Sĩ, tuy nhiên nguồn tin không cho biết thêm chi tiết.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast