Thua trong tuyết vùi, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch!

(Baohatinh.vn) - Chiến đấu như những chiến binh quả cảm với tinh thần hưng phấn cao độ nhưng U23 Việt Nam đã tuột tay khỏi cúp vàng U23 Châu Á ở phút cuối cùng của hiệp phụ. Dẫu vậy, trong lòng người hâm mộ Việt Nam, họ vẫn là những nhà vô địch.

Video: Tổng hợp chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Hiệp 1 là hiệp đấu của những cảm xúc khó tả. U23 Uzbekistan với lợi thế về thể hình và quen với môi trường tuyết rơi, tự tin tấn công về phía khung thành Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 8, Ashurmatov làm tung lưới U23 Việt Nam sau pha đá phạt góc bên cánh trái do Khamdamov thực hiện.

thua trong tuyet vui u23 viet nam van la nha vo dich

Pha ăn mừng của Quang Hải sau bàn ghi hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: TTO

Bị thủng lưới khá sớm nhưng U23 vẫn bản lĩnh thực hiện chiến thuật tấn công về phía đối phương. Công Phượng, Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường… liên tục có những pha xử lý bóng khéo léo khiến đội bạn gặp rất nhiều khó khăn, buộc phải phạm lỗi.

thua trong tuyet vui u23 viet nam van la nha vo dich

Bầu không khí nóng rực của cổ động viên TP Hà Tĩnh. Ảnh: Huy Tùng

Ngoài việc phải nhận 2 thẻ vàng ngay khi trận đấu mới đến phút 35, cầu thủ Uzbekistan còn phạm lỗi với Công Phượng ở gần vòng cấm địa phút 40. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Quang Hải đã tận dụng triệt để cơ hội với cú sút phạt siêu phẩm, đưa bóng vào góc cao khung thành làm bó tay thủ môn đối phương. Tỷ số 1 -1 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Thời tiết quá khắc nghiệt, Ban tổ chức phải cho nghỉ giữa hiệp đến 50 phút và đội bạn phải thay đổi máu áo.

thua trong tuyet vui u23 viet nam van la nha vo dich

Tuyết rơi dày khiến hiệp hai bị trễ 50 phút. Ảnh: TTO

Vào hiệp 2, mặt sân đã được dọn đi lớp tuyết dày nên lối chơi của hai đội cũng thanh thoát hơn. Với ý đồ áp đặt lối chơi, U23 Uzbekistan liên tục triển khai các đợt tấn công về phía cầu môn Tiến Dũng. Mặc dù U23 Việt Nam rất chịu khó áp sát và chủ động phản công song những tình huống nguy hiểm của hiệp 2 vẫn thuộc về đội bạn, đáng chú ý là 2 tình huống ăn bàn mươi mươi.

Phút thứ 53, Javokhir Sidikov sút bóng cận thành chỉ cách 6 mét nhưng Tiến Dũng đã xuất sắc đổ người ngăn cản. Phút 83, Tiến Dũng đẩy bóng ra đúng tầm chân của cầu thủ Uzbekistan trước khung thành. Rất may tiền đạo đối phương đá vọt lên trời. U23 Việt Nam cũng có những pha tấn công đáp trả nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Hai đội khép lại 90 mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cũng trong hiệp 2, U23 Việt Nam thực hiện 2 quyền thay đổi người, Đức Chinh vào thay cho Đức Huy, Tiến Dụng vào thay cho Công Phượng.

thua trong tuyet vui u23 viet nam van la nha vo dich
thua trong tuyet vui u23 viet nam van la nha vo dich

Phút tiếc nuối của CĐV Thành Sen. Ảnh: Giang Nam

Bước sang 30 phút hiệp phụ, hai đội vẫn thực hiện các pha tấn công rình rập và tranh chấp vẫn chủ yếu ở khu vực giữa sân. Tận dụng lợi thế thể hình, đội bạn tăng cường các pha tấn công bóng bổng, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn kiên trì lối chơi phòng thủ chủ động. Hai đội ăn miếng trả miếng.

Tuy vậy, ngay ở phút cuối của hiệp phụ thứ 2, đội bạn đã ghi bàn thắng vào lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thời gian còn lại là quá ít để U23 chúng ta gỡ hoà.

Giành chiến thắng với tỷ số 2 -1, U23 Uzbekistan trở thành tân vô địch U23 Châu Á.

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast