Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam Quốc tế

Đại diện 21 tuổi từ trong nước vượt qua 35 thí sinh, đoạt danh hiệu Hoa hậu VN Quốc tế lần đầu tổ chức tại Mỹ. Đêm chung kết diễn ra tối 13/8 (giờ địa phương) tại Quận Cam, California, với khoảng 1.200 khán giả tham dự.

Chiến thắng của Ngọc Trinh được cho là bất ngờ bởi dù có ngoại hình chuẩn với chiều cao 1,71 m và các số đo 85-58-91, nhưng cô gặp bất lợi khi bị đánh giá là người đẹp có lối ứng xử văn hóa thấp từ một bài phỏng vấn trước khi lên đường sang Mỹ.

Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu VN Quốc tế.

Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu VN Quốc tế.

Trong đêm chung kết, Ngọc Trinh đã tỏa sáng. Ngoài bản lĩnh trình diễn tự tin của một người mẫu, cô gái đến từ Trà Vinh còn chinh phục người xem ở gương mặt tròn, nụ cười dễ mến và sáng bừng từ đội hình thí sinh trên sân khấu. Doanh nhân Huy Cận, trong chuyến công tác tại Mỹ đã tranh thủ thời gian đến theo dõi đêm chung kết, cho biết: "Tôi thật sự bất ngờ về sự tỏa sáng của Ngọc Trinh. Cô ấy nổi bật, đẹp và dịu dàng".

Trong phần công bố giải thưởng phụ, Ngọc Trinh được xướng tên 2 lần cho: Người đẹp Áo tắm và Người đẹp Á châu.

Ngọc Trinh lọt vào top 5 cùng 2 thí sinh khác đến từ Việt Nam là: Trà Ngọc Hằng và Phan Như Thảo.

Trang phục dạ hội của Ngọc Trinh trong đêm chung kết.

Trang phục dạ hội của Ngọc Trinh trong đêm chung kết.

Ở phần thi ứng xử, cô nhận được câu hỏi: "Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời bạn?". Ngọc Trinh đã trả lời chân thành khi nhắc đến công ơn người cha làm xe ôm vất vả nuôi 4 anh em cô ăn học nên người. "Thật ý nghĩa khi hôm nay là ngày rằm tháng bảy, ngày lễ Vu Lan. Giải thưởng này sẽ là món quà, tôi dành để báo hiếu cho cha mẹ". Khán phòng im lặng khi nghe cô tâm sự rồi vỡ òa thành tràng pháo tay tán thưởng. Trinh nhận số điểm cao nhất từ ban giám khảo, trở thành Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011 với số tiền thưởng là 30.000 USD.

Chia sẻ với VnExpress.net, Ngọc Trinh cho rằng câu hỏi đã đi đúng vào tâm trạng của cô. "Sau lần nói phỏng vấn trên báo, nhiều người đã nghĩ sai về tôi. Câu hỏi khiến tôi quá bất ngờ và tôi giãi bày hết nỗi lòng mình. Mong mọi người hiểu và thông cảm những gì chân thành nhất từ tôi", cô nói.

Từ phải qua: Hoa hậu Ngọc Trinh, người mẫu Quỳnh Thư, Phan Như Thảo và Ngọc Thạch (dự với tư cách khách mời trao giải)

Từ phải qua: Hoa hậu Ngọc Trinh, người mẫu Quỳnh Thư, Phan Như Thảo và Ngọc Thạch (dự với tư cách khách mời trao giải)

Giải Á hậu 1 trao cho Trà Ngọc Hằng, cô gái Cà Mau, sở hữu chiều cao 1,71 m và số đo ba vòng 90-62-94, từng đoạt giải Hoa khôi đất Mũi và lọt vào top 10 Siêu mẫu 2010. Á hậu 4 thuộc về Phan Như Thảo.

Những danh hiệu được trao trong đêm này còn có: Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp ăn ảnh và Người đẹp thân thiện.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Miss Vietnam International được tổ chức với sự góp mặt của các thí sinh là người Việt trên khắp thế giới.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast