Phụ nữ Lộc Hà bắc “nhịp cầu nhân ái” gần 2,3 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Với tình thương yêu, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và chị em phụ nữ nghèo, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã vận động được gần 2,3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện.

Phụ nữ Lộc Hà bắc “nhịp cầu nhân ái” gần 2,3 tỷ đồng

Vào các ngày lễ, tết, những chị em có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm ở Lộc Hà đều được nhận những món quà thơm thảo, giàu ý nghĩa nhân văn.

Năm 2020, các cấp hội phụ nữ ở Lộc Hà đã huy động hội viên, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm để tặng 590 suất quà với tổng trị giá 389 triệu đồng cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật, gia đình chính sách… nhân các ngày lễ tết, ngày truyền thống.

Với tinh thần hướng về cộng đồng trong dịch bệnh, phụ nữ Lộc Hà cũng đã kêu gọi hơn 608 triệu đồng để tiếp tế thức ăn, lương thực, thực phẩm, thuốc men, tặng quà… cho các khu cách ly tập trung và các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phụ nữ Lộc Hà bắc “nhịp cầu nhân ái” gần 2,3 tỷ đồng

Vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà cho các gia đình chị em bị ảnh hưởng lũ lụt ở xã Tân Lộc.

Trong 2 đợt mưa lụt lịch sử vừa rồi, chị em phụ nữ trên địa bàn Lộc Hà cũng đã tình nguyện đi đầu trong kêu gọi ủng hộ, tiếp tế cho Nhân dân cả trong và ngoài địa bàn huyện với số tiền huy động được trên 779 triệu đồng; trong đó, tiền mặt là 360 triệu đồng, nhu yếu phẩm trị giá 418 triệu đồng. Tất cả các phần quà do chị em đảm nhận đều được trao tặng kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo ý nghĩa…

Phụ nữ Lộc Hà bắc “nhịp cầu nhân ái” gần 2,3 tỷ đồng

Khởi công làm nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Quý ở thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc

Ngoài ra, các cấp Hội LHPN ở Lộc Hà còn hỗ trợ làm mới, sửa chữa 10 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ tàn tật với tổng số tiền là 160 triệu (10 - 20 triệu đồng/nhà); đang tiến hành khởi công 5 ngôi nhà “Mái ấm tình thương khác” với tổng trị giá 350 triệu triệu đồng (70 triệu đồng/nhà)…

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast