Salah ghi bàn, Liverpool đại thắng ngày mở màn Premier League

Liverpool đã dễ dàng có chiến thắng đậm 4-1 trước Norwich trong ngày mở màn Premier League.

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng trái bóng Premier League mùa giải 2019-2020 cũng chính thức lăn với trận đấu đầu tiên giữa Liverpool và tân binh Norwich.

Salah ghi bàn, Liverpool đại thắng ngày mở màn Premier League

Salah và Liverpool có khởi đầu suôn sẻ ỏ Premier League mùa giải mới. (Ảnh: Getty).

Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng có khoảng cách xa vời vợi về mặt nhân sự cũng như đẳng cấp đã khởi đi theo hướng mà ai cũng đoán trước. Tân binh của giải đấu chỉ "chống cự" được 7 phút trước khi nhận bàn thua đầu tiên. Từ cánh trái, Origi căng ngang khó chịu vào giữa vòng cấm địa Norwich và Grant Hanley, thủ quân của Norwich, đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. Đến phút 19, Liverpool có bàn thứ hai.

Trong khu vực 16m50 của Norwich, Firmino đẩy bóng thuận lợi cho Mohamed Salah và tiền đạo người Ai Cập dễ dàng lập công cho The Reds. Sau bàn thua thứ hai, Norwich chơi khá quyết tâm và cũng có một vài pha bóng khiến thủ thành Alisson của Liverpool phải hoạt động nhưng đội chủ nhà mới là những người ghi thêm bàn thắng. Phút 28, xuất phát từ tình huống bên cánh trái của Salah, Van Dijk không cần phải bật nhảy vẫn dễ dàng đánh đầu tung lưới Norwich.

Dù sau đó, đội bóng của HLV Klopp đón nhận tin không vui từ chấn thương của Alisson khi thủ thành người Brazil không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Adrian nhưng họ vẫn có được bàn thắng thứ tư trước giờ nghỉ. Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Alexander-Arnold bên cánh phải, Origi bật cao đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-0.

Dẫn trước đến bốn bàn, Liverpool chơi có phần thong dong với một tốc độ vừa phải trong hiệp hai và đó là thời cơ để Norwich vùng lên. Phút 64, "chim Hoàng Yến" có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau tình huống Pukki phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác. Những phút cuối cùng, Norwich có thêm một vài thời cơ để uy hiếp khung thành Adrian nhưng không thể có thêm pha lập công nào.

4-1 cho Liverpool là kết quả cuối cùng của trận khai màn Premier League./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast