Hòa trận lượt về, Barcelona giành vé chung kết

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Real Madrid vẫn không thể đảo lộn thế cờ trên sân Nou Camp. Kết quả hòa 1-1 là không đủ để đưa Kền kền trắng vào chung kết khi mà tấm vé có mặt ở Wembley luôn được Barcelona giữ rất chắc trong tay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid ào ạt tổ chức các tình huống tấn công về phía khung thành Barcelona. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà đã hoạt động một cách vô cùng hiệu quả và khiến Kền kền trắng dần cảm thấy bế tắc. Ronaldo và Di Maria liên tục đảo cánh để hi vọng tìm kiếm được đột biến nhưng xem ra mức độ hiệu quả là không cao.

Real Madrid chỉ "hưng phấn" được trong khoảng 20 phút đầu trận trước khi Barcelona giành lại thế chủ động. Sự thoải mái, tự tin cùng khả năng kiểm soát bóng cực tốt giúp đội chủ nhà bắt đầu thi đấu nổi bật hơn và tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Phút 22, Busquets đã di chuyển rất khôn khéo để đón quả phạt góc bên cánh phải của Xavi, đánh đầu khá căng. Đáng tiếc là bóng lại đi đến trúng vị trí mà Casillas đã chọn trước.

Phút 32, Villa đi bóng từ bên cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho Messi. Ngôi sao người Argentina rê bóng ngang trước vòng cấm địa, tung chân dứt điểm hiểm hóc về góc xa. Rất may cho Kền kền trắng là Casillas đã cảnh giác, kịp thời tung người cứu thua trong gang tấc. Sự cảnh giác của thủ môn số một Tây Ban Nha đã cứu thua cho Real Madrid trong một loạt các tình huống dứt điểm nguy hiểm khác của Barcelona trong phần còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Real Madrid đầy cao đội hình lên tấn công. Bàn thắng không được công nhận của Higuain khiến họ nhanh chóng có được nguồn cảm hứng mới. Tuy nhiên, khi mọi chuyện chưa thể diễn ra như mong đợi thì Real Madrid lại bị thủng lưới. Phút 54, Iniesta có pha chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ phòng tuyến của Real để Pedro không ngoan chạy chỗ lao xuống dứt điểm mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn, coi như hi vọng của Real Madrid đã vụt tắt. Họ chơi như không còn gì để mất trong những phút còn lại nhưng kết quả thu được chỉ là một bàn thắng. Phút 64, tận dụng tình huống Barca để mất bóng, Real tổ chức phản công nhanh, ngay sau khi dứt điểm trúng cột dọc, Di Maria đã đẩy bóng sang ngang dọn cỗ cho Marcelo ghi bàn san hòa 1-1.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong phần còn lại của trận đấu khi mà Barcelona chủ động giữ vững thế trận để bào toàn cách biệt. Kết quả hòa 1-1 trong trận lượt về giúp Barcelona giữ được tấm vé chơi trận chung kết lại cho mình. Trong khi đó, việc Real Madrid bị loại là điều tất yếu khi mà màn trình diễn của họ kém ấn tượng hơn hẳn so với đại kình địch.

Đội hình ra sân:


Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Puyol (Abidal 91’); Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa (Keita 74’).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Carvalho, Marcelo; Lass, Alonso; Ronaldo, Kaka (Oezil 60’), Di Maria; Higuain (Adebayor 55’).

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast