Cấm người dân lưu thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên

(Baohatinh.vn) - Lo ngại mưa lớn gây sạt lở trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có văn bản và gắn biển cấm người dân lưu thông trên tuyến đường này.

Cấm người dân lưu thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên

Cấm người và phương tiện lưu thông trên đường Phúc Trạch - Hương Liên từ ngày 31/7.

Thông tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ Hương Khê, công trình đường Phúc Trạch – Hương Liên (giai đoạn 2, từ Km2+500 - Km8+382,38) được khởi công ngày 8/2/2018 và hoàn thành ngày 8/8/2019 (hiện đang trong thời gian thẩm định, chờ bàn giao).

Tuy nhiên, ngày 6/9/2019, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã gây sạt lở mái taluy dương của tuyến đường. Hiện nay, chủ đầu tư đang trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự toán xử lý sạt lở mái taluy.

Cấm người dân lưu thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên

Ghi nhận trên địa bàn tuyến đường đi qua trong ngày 1/8 có mưa to khiến nguy cơ sạt lở đất rất cao.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới từ ngày 1/8/2020 dự báo trên địa bàn huyện Hương Khê có mưa to đến rất to. Vì vậy, các vị trí mái taluy dương đường Phúc Trạch - Hương Liên có nguy cơ tiếp tục sụt trượt.

Do đó, UBND huyện Hương Khê đã ra văn bản 1841/UBND về việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên (ngày 30/7) và đề nghị đơn vị liên quan bố trí rào chắn, biển báo cấm người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này từ ngày 31/7/2020.

Các địa phương liên quan thông báo trên loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo an toàn cho người dân. Sau khi hết áp thấp nhiệt đới, UBND huyện sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan kiểm tra, nếu đảm bảo an toàn sẽ có thông báo cho phép người dân và các phương tiện lưu thông trở lại.

Cấm người dân lưu thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên

Đúng như dự tính của huyện Hương Khê, trong ngày 1/8, trên địa bàn có mưa nên mái taluy tiếp tục sạt trượt đất đá tràn xuống lòng đường Phúc Trạch - Hương Liên.

Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên Trần Phúc Anh cho biết, sau khi nhận được thông tin, xã đã tổ chức phổ biến thông tin rộng rãi đến người dân. Hiện tại, tuyến đường đã được gắn biển cấm và các biện pháp đảm bảo an toàn khác. Để di chuyển qua các địa phương khác, người dân Hương Liên có thể đi đường cũ, qua xã Hương Lâm nối với đường mòn Hồ Chí Minh.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast