Đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án KKT cửa khẩu Cầu Treo

Sáng 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác GPMB và tiến độ xây dựng các dự án tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

KKT cửa khảu quốc tế Cầu Treo hiện có 5 dự án quy hoạch và 10 dự án xây dựng cơ bản đang triển khai thực hiện; 5 dự án đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, đang triển khai kế hoạch đấu thầu chuẩn bị cho công tác thi công xây lắp; 9 dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.

Đến hết tháng 9, giá trị thanh toán, giải ngân là 18,6 tỷ/47,585 tỷ, đạt 39,1%; dự kiến hết tháng 10 sẽ giải ngân tiếp khoảng 15 tỷ. Trong KKT hiện có 25 dự án đã và đang lập hồ sơ quyết toán với tổng mức đầu tư là 85,72 tỷ đồng, trong đó, 6 dự án đã quyết toán hoàn thành, 19 dự án đang trình thẩm định.

Về công tác GPMB, các dự án đã được phê duyệt giá trị bồi thường gồm: Đường từ QL 8A đi khu tái định cư Hà Tân, dự án công trình cổng kiểm soát nội địa (cổng B), bến xe thị trấn Tây Sơn. Các dự án đang thống kê, áp giá đền bù để thẩm định, phê duyệt, gồm: Khu TĐC khu thương mại – công nghiệp Hà Tân, dự án hạ tầng khu vực cổng B, dự án hạ tầng KCN Đại Kim, dự án Nghĩa trang xã Sơn Tây.

Đến nay, dự án đường nối QL8A đi khu TĐC Hà Tân, Hội đồng BTGPMB đã chi trả 37/38 hộ; dự án công trình Cổng B đã chi trả cho 8/16 hộ; dự án bến xe Tây Sơn đã thực hiện chi trả cho 7/13 hộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thẳng thắn phê bình việc chậm trễ trong công tác GPMB cũng như tiến độ triển khai các dự án trong KKT Cầu Treo, đồng thời yêu cầu huyện Hương Sơn và BQL KKT, các cấp, ngành liên quan phải tập trung cao độ cho công tác GPMB; củng cố, kiện toàn Hội đồng đền bù GPMB; huyện Hương Sơn và BQL phải phối hợp chặt chẽ với nhau và với các ban ngành để đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án; BQL phải thường xuyên kiểm tra, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình theo đúng cam kết.

Các cấp, ngành, đơn vị liên quan phải giúp đỡ huyện và BQL làm nhanh các thủ tục, hồ sơ liên quan đến các dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong KKT...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast