Khu du lịch sinh thái Khe Thờ, Trại Tiểu – du thuyền trên núi, câu cá dưới trăng

Từ Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), theo đường 15A đi về hướng Nam gần 3km là đến Khu du lịch sinh thái Tiểu Đồng – Khe Thờ, Trại Tiểu. Với diện tích 21km2 và sức chứa tới 15,6 triệu m3 nước, Khe Thờ - Trại Tiểu không chỉ là công trình thuỷ lợi quan trọng mà còn là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Khởi thuỷ từ những đỉnh cao của dãy Giăng Màn, khe Cửa Thờ quanh co uốn lượn trong vùng giáp ranh giữa hai xã Đồng Lộc, Mỹ Lộc (Can Lộc) và xã Phương Mỹ (Hương Khê). Những năm đầu thập kỷ chín mươi của thế kỷ trước, huyện Can Lộc đắp đập ngăn nước Khe Thờ - Trại Tiểu thành công trình thuỷ lợi phục vụ 9 xã vùng thượng và trung Can. Cách đây 3 năm, Công ty khai thác thuỷ lợi Can Lộc đầu tư xây dựng nơi đây thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn.

Đến với Khe Thờ - Trại Tiểu, du khách bắt gặp một không gian lãng mạn của bóng núi mây vờn in hình giữa biển nước bao la, được hưởng bầu không khí hết sức trong lành và tinh khiết. Những dãy núi dài lấp ló trong mây, tựa như những nàng thiếu nữ đang nằm xoã tóc, dưới chân núi là mặt hồ êm ru sóng gợn.

Phong cảnh lãng mạn bóng núi mây vờn với những trò giải trí lý thú.
Phong cảnh lãng mạn bóng núi mây vờn với những trò giải trí lý thú.
Phong cảnh lãng mạn bóng núi mây vờn với những trò giải trí lý thú.

Phong cảnh lãng mạn bóng núi mây vờn với những trò giải trí lý thú.

Thuê một chiếc xuồng cao tốc hoặc tàu du lịch cho cả nhóm, bạn sẽ có hơn 1 tiếng đồng hồ dạo vòng quanh lòng hồ. Vùng lòng hồ Trại Tiểu bỗng nhiên bị hai dãy núi thu hẹp lại ở phía Tây Bắc, tạo nên một dòng chảy rộng chừng chục mét, vượt qua "eo núi" này chừng 300m là bắt gặp vùng lòng hồ khe Cửa Thờ mênh mông nước biếc. Sự giao thoa của Khe Thờ và hồ Trại Tiểu tạo nên một lối nhỏ ngoằn nghèo uốn lượn giữa những hang đá lớn, là điểm trú quân của bộ đội chủ lực, các Tổng đội TNXP, và là nơi tập kết vũ khí, lực lượng của miền Bắc tiếp tế cho chiến trường miền Nam và chiến trường Lào trong những năm đánh Mỹ.

Du thuyền sẽ đưa bạn băng qua con suối quanh co dưới bóng núi nối Trại Tiểu với Khe Thờ ngược lên vùng thượng nguồn, khám phá những vết tích chiến tranh còn sót lại và ghé thăm những trang trại trù phú bốn mùa ngút ngàn cây trái với nhiều sản vật quý. Từ đây bạn có thể quan sát sự mênh mông của lòng hồ, xa xa là dãy Giăng Màn chạy dài in bóng xuống lòng hồ.

Dịch vụ hoàn hảo, giá cả bình dân!
Dịch vụ hoàn hảo, giá cả bình dân!
Dịch vụ hoàn hảo, giá cả bình dân!
Dịch vụ hoàn hảo, giá cả bình dân!

Dịch vụ hoàn hảo, giá cả bình dân!

Sau những phút du thuyền thư giản lý thú, bạn đừng quên ghé vào nhà hàng nổi thưởng thức những món ăn đặc trưng miền sơn cước. Thực đơn của nhà hàng hết sức phong phú, đa dạng và luôn đảm bảo tươi ngon để bạn lựa chọn như: chạch sú om, cá chình hấp, gà đồi rang muối, gà ác tần thuốc bắc, thỏ rô-ti, lợn “cặp nách”… Với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm bạn hài lòng cả về thái độ phục vụ, chất lượng chế biến món ăn và giá cả bình dân.

Hệ thống nhà nghỉ sinh thái dọc triền núi và nhà nghỉ thuỷ tạ khép kín ven lòng hồ sẽ níu bước chân bạn nghỉ qua đêm để có những phút giây lắng đọng hồn mình với những cõi riêng tư trong một không gian tĩnh lặng và lãng mạn, được thưởng thức dịch vụ tắm trăng, câu cá trên lòng hồ huyền ảo .

Giám đốc Công ty Khai thác thuỷ lợi Can Lộc, ông Nguyễn Hồng Quang – cơ quan chủ quản Khu du lịch, cho biết: Với ý tưởng biến Khe Thờ - Trại Tiểu thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn với đầy đủ các dịch vụ, đơn vị đang gấp rút triển khai xây dựng thêm một số nhà nghỉ thuỷ tạ, cải tạo hội trường hội nghị để phục vụ du khách và các cơ quan có nhu cầu.

Về với quê hương Xô-viết Can Lộc anh hùng, sau khi mỏi bước chân lên đất Phật vãn cảnh chùa Hương Tích, thăm các di tích lịch sử: Bến đò Thượng Trụ, Ngã ba Nghèn, Ngã ba Đồng Lộc.., sẽ rất sai lầm nếu như bạn không đến thả hồn mình thư giản ở Khe Thờ - Trại Tiểu!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast