Giá xe ô tô tiếp tục giảm giá cả trăm triệu: Kẻ mừng, người tủi

Ngày đầu tháng 8, giá nhiều mẫu xe của Honda, Toyota, Mazda… đã có những mức giảm khá lớn từ vài chục đến gần 200 triệu đồng.

Chóng mặt với mức giảm giá “khủng”

Nửa đầu năm 2017, người tiêu dùng đã liên tục chứng kiến những đợt giảm giá mạnh từ nhiều thương hiệu xe ô tô tại Việt Nam. Và nhiều hãng cũng đưa ra thông tin rằng, hiện giá nhiều mẫu xe đã chạm đáy và khó có thể giảm thêm nữa. Tuy nhiên, ngay đầu tháng 8/2017, nhiều mẫu xe của các thương hiệu như: Honda, Toyota, Mazda, Chevrolet… đã có mức giảm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Đáng chú ý trong số đó là những mẫu xe của Honda với mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng.

gia xe o to tiep tuc giam gia ca tram trieu ke mung nguoi tui

Accord hiện là mẫu xe được giảm giá nhiều nhất của Honda Việt Nam.

Cụ thể, mẫu sedan Accord được giảm giá tới 192 triệu đồng còn 1,198 tỷ đồng đối với phiên bản 2.4S AT. Tiếp sau đó là CR-V 2.4L với mức ưu đãi lên tới 170 triệu đồng. Honda CR-V phiên bản cao cấp nhất cũng được giảm 150 triệu và phiên bản 2.0L được giảm 110 triệu đồng. Như vậy, giá mẫu Honda CR-V hiện tại chỉ từ 898 triệu đồng – 1,028 tỷ đồng.

Cùng với đó, Honda Civic cũng có mức giảm 52 triệu đồng giúp giá xe hiện tại chỉ 898 triệu đồng. Riêng mẫu City không được giảm giá trong tháng 8 này nhưng khách mua xe sẽ nhận một số ưu đãi của đại lý (từ 5-15 triệu đồng).

Cùng với Honda, các đại lý của Toyota cũng tiếp tục đưa ra những mức giá mới hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng. Đây được cho là động thái khá bất ngờ vì từ trước tới nay Toyota ít khi giảm giá các mẫu xe.

gia xe o to tiep tuc giam gia ca tram trieu ke mung nguoi tui

Toyota Corolla Altis đang có mức giảm khá lớn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là hình thức đẩy hàng tồn phiên bản cũ để chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản mới.

Trong tháng 8/2017, Toyota Corolla Altis được giảm nhiều nhất từ 110-115 triệu đồng, giảm thêm so với tháng 7/2017 từ 10-15 triệu đồng (đã bao gồm hỗ trợ 40 triệu đồng lệ phí trước bạ của Toyota Việt Nam). Còn mẫu Toyota Vios được giảm 65 triệu đồng, giảm thêm so với tháng 7/2017 là 5 triệu đồng, tặng kèm khuyến mãi thảm trải sàn và dán kính.

Ngoài ra, Toyota Camry cũng được giảm giá từ 80-100 triệu đồng tùy từng phiên bản; mẫu bán tải Hilux giảm từ 23-28 triệu đồng trong tháng 8/2017; cuối cùng là Toyota Yaris cũng nhận mức giảm giá từ 16-18 triệu đồng tùy từng phiên bản.

gia xe o to tiep tuc giam gia ca tram trieu ke mung nguoi tui

Bảng giá mới của các mẫu xe Kia trong tháng 8/2017.

Trong khi đó, Trường Hải lại đưa ra một mức giá bán chung cho tất cả các đại lý để tránh tình trạng “loạn giá”. Đồng thời, Trường Hải cũng đưa ra mức giá điều chỉnh đối với một mẫu xe của Kia và Mazda. Mức giá mới của các mẫu xe của Kia, Mazda có mức giảm từ 5 – 25 triệu đồng, tùy loại.

Trong tháng 8 này, các hãng: Nissan, Hyundai, Chevrolet… cũng đưa ra những chương trình ưu đãi hay duy trì mức giảm giá đối với từng mẫu xe của mình.

Người tiêu dùng cũng "kẻ cười, người khóc"

Việc giá nhiều mẫu xe được các hãng hay đại lý giảm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng thời gian qua cho thấy đây là động thái tích cực giúp người tiêu dùng hưởng lợi vì có thể mua được những mẫu xe ưng ý với giá thành phù hợp. Tuy nhiên, điều này cũng khiến gây không ít người ngậm ngùi vì mới mua xe được thời gian ngắn nhưng đã “lỗ” cả tiền trăm triệu vì giá xe giảm một cách chóng mặt.

Anh Nguyễn Văn Toàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, anh vừa mua chiếc xe Mazda CX-5 tháng 7 thì sang tháng 8 mức giá đã giảm thêm cả chục triệu đồng. "Cũng thấy hơi tiếc nhưng thôi, bù lại mình được sử dụng xe sớm hơn những người mua sau vậy là vui rồi".

gia xe o to tiep tuc giam gia ca tram trieu ke mung nguoi tui

Bảng giá xe Mazda áp dụng cho tháng 8/2017.

Còn chị Nguyễn Anh Thư (đang công tác tại một ngân hàng ở Hà Nội) cho biết, đầu năm chị mua một chiếc Mazda6 bản 2.0 lít tính cả làm giấy tờ thì giá cũng hơn tỷ đồng, nhưng giờ bán cũng chỉ được trả hơn 800 triệu đồng, như vậy là lỗ mất cả mấy trăm triệu.

Không chỉ vậy, việc giảm giá nhiều cũng khiến tâm lý người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn và do dự trước quyết định nên mua xe vào thời điểm nào cho phù hợp, tránh “mất tiền oan”.

Anh Đào Văn Quyết (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện tôi đang định mua một chiếc Honda CR-V nhưng thấy mức giá giảm liên tục nên cũng băn khoăn, không biết mua xe thời điểm này đã phù hợp chưa? Bên cạnh đó, nhiều thông tin về phiên bản mới cũng rò rỉ nên đang chờ đợi xem thế nào”.

Với những người chuẩn bị mua xe, thông tin giảm giá lại là một tin vui và giúp họ có thêm nhiều lựa chọn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast