Những túi đất thay cho hài cốt nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia

(Baohatinh.vn) - Paul Njoroge và bố vợ John Quindos Karanja đi khỏi hiện trường vụ máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines rơi hôm 10/3, cướp đi mạng sống của mẹ, vợ và những đứa con, đứa cháu của họ với những túi đất trên tay.

Những túi đất thay cho hài cốt nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia

Những túi đất được lấy từ hiện trường vụ máy bay rơi được gia đình các nạn nhân lấy về thay cho hài cốt người thân do việc nhận dạng các thi thể chưa hoàn tất. (Ảnh: Getty Images)

Ba thế hệ trong gia đình ông John Quindos có mặt trên chiếc Boeing 737 MAX 8, đang trong hành trình tới thủ đô Nairobi của Kenya thì bất ngờ lao xuống một cánh đồng chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khiến toàn bộ 157 người trên phi cơ thiệt mạng. Ethiopia đã gửi hộp đen máy bay cùng một nhóm điều tra viên tới Pháp để phân tích nhằm tìm ra nguyên nhân tai nạn.

Bà Ann Wangui Karanja – vợ của ông John Quindos; con gái của hai người – chị Carol Karanja và 3 đứa cháu Ryan Njoroge (7 tuổi), Kellie Pauls (4 tuổi) và Rubi Pauls (9 tháng tuổi) có mặt trên chuyến bay xấu số.

Những túi đất thay cho hài cốt nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia

Bà Ann Wangui Karanja, con gái Carol Karanja và 3 cháu có mặt trên chuyến bay. (Ảnh: Người nhà cung cấp)

Bà Ann Wangui trước đó bay từ Kenya đến Canada để thăm con gái và các cháu. Khi Carol cùng 3 con tháp tùng bà ngoại trở lại Kenya để cho ông ngoại John Quindos có cơ hội được gặp Rubi – cô cháu gái vừa chào đời chưa đầy năm, thì thảm họa ập đến.

Paul thất thần trong niềm tiếc thương vợ con và mẹ chồng khi đến hiện trường vụ rơi máy bay. Người đàn ông trẻ tuổi không kìm được xúc động khi hồi tưởng về những phút giây gia đình đoàn tụ.

“Khi tôi tưởng tưởng về khoảnh khắc chiếc máy bay đó rơi và những gì Carol nghĩ lúc ấy, vợ tôi chắc hẳn đã nghĩ về tôi và lo lắng rằng tôi sẽ sống như thế nào? Và những đứa trẻ, chắc chắn chúng đã khóc và gọi mẹ rất nhiều. Những ý nghĩ đó cứ bám lấy tôi”, Paul bày tỏ với CBC.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Ethiopia Dagmawit Moges cho biết việc trao trả thi thể có thể mất tới 6 tháng, bởi hầu hết đều bị cháy xém và phân tách. Việc nhận dạng bằng ADN cần khá nhiều thời gian. Bà Dagmawit Moges cho biết, các mẫu AND cũng đang được thu thập từ những thành viên trong gia đình các nạn nhân để hỗ trợ việc nhận dạng.

Không thể mang về nhà hài cốt của 5 người thân đã khuất, ông John Quindos và con rể lấy tro đất tại địa điểm máy bay lao xuống để thay thế.

“Đây chỉ là những túi đất lấy từ hiện trường vụ tai nạn và không gây ảnh hưởng đến quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Tôi sẽ giữ lấy những túi đất này để tưởng nhớ những người thân yêu”, ông John Quindos nói với phóng viên.

Đó là tất cả những gì mà hai người đàn ông ở lại có thể làm bây giờ, nhưng nó không đủ để mang lại cho họ sự bình yên.

“Chúng tôi muốn được mang hài cốt người thân về nhà. Đó là cách duy nhất để kết thúc mọi chuyện”, Paul nói với CBC.

Paul và vợ Carol cùng nhau lớn lên ở một vùng nông thôn tại Kenya. Họ vừa học đại học vừa làm thêm để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Trước khi chuyển đến Ontario, Canada, hai vợ chồng có quãng thời gian sinh sống ở Bermuda. Paul không đi cùng mẹ vợ, vợ các con trên chuyến bay trở về thăm quê.

“Tôi đã đặt các chuyến bay cho họ và tôi cũng theo dõi hành trình bay”, Paul nói.

Đối với Paul, Carol là “tất cả”. “Cô ấy còn hơn cả một người vợ và một người mẹ. Tất cả những gì chúng tôi có được, đều do sự đóng góp của cô ấy”, anh xúc động nói với CBC.

Những túi đất thay cho hài cốt nạn nhân vụ rơi máy bay ở Ethiopia

(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast