Mỹ chuẩn bị tập trận lớn ở Tây Thái Bình Dương

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan (CVN 76) và Liên đội Không quân hạm số 14 biên chế trên tàu (CVW 14) đã hoàn thành cuộc diễn tập kéo dài 3 tuần.

Cuộc diễn tập mang tên Huấn luyện thành lập đội hình (COMPTUEX) tại Thái Bình Dương vào ngày 14/11, để chuẩn bị cho đợt triển khai sắp tới tại Tây Thái Bình Dương. COMPTUEX, giai đoạn trung gian của quá trình huấn luyện tiền triển khai theo chu kỳ (IDTC) của Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay Ronald Reagan, được thiết kế nhằm nâng cao kỹ năng tác chiến với các tàu khác của nhóm biên đội trong khi duy trì sức mạnh chiến đấu của đội hình biên đội tàu sân bay.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan, Mỹ

Tàu sân bay USS Ronald Reagan, Mỹ

“Đây là cuộc huấn luyện diễn tập cuối cùng để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt triển khai mới của biên đội tàu sân bay. Chúng tôi đang phối hợp với toàn biên đội tàu sân bay tiến hành huấn luyện diễn tập chiến đấu trên không, trên biển và chống ngầm”, Thom Burke, Chỉ huy tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), phát biểu.Diễn tập COMPTUEX được thiết kế nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến cho mỗi tàu trong toàn biên đội.

“Đây là lần đầu tiên toàn bộ nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay CVN 76 huấn luyện diễn tập kể từ khi tiến hành diễn tập Vành đai Thái Bình Dương”, Trung tá Doug Carpenter, Tham mưu trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan, phát biểu cho hay.

Hoàn thành xuất sắc diễn tập COMPTUEX là nỗ lực của hơn 4.500 lính hải quân và hải quân lục chiến của biên đội, tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) và Liên đội không quân hạm số 14. Mỗi cơ quan, đơn vị, phòng, ban và các trung tâm, đến mỗi thủy thủ và lính hải quân lục chiến trong biên đội được nâng cao kỹ năng kiểm soát bay và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiến hành diễn tập.

Các phi vụ bay liên tục được tiến hành để mô phỏng tình huống chiến đấu giả định nhằm rèn luyện kỹ năng cất hạ cánh từ tàu sân bay CVN 76 cho các phi công thuộc Liên đội không quân hạm số 14. Ngoài ra, tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) còn mô phỏng hành trình di chuyển qua một eo biển với bốn tàu khác trong nhóm biên đội, tham gia vào ba phi vụ tiếp tế hậu cần bị phản đối trên biển, một vụ tiếp tế hậu cần từ trên không.

Hơn 4.500 lính hải quân và hải quân lục chiến trên tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), Liên đội không quân hạm số 14 (CVW-14) và Liên đội tàu khu trục số 7 (DESRON-7) bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn tiền triển khai IDTC, diễn tập tác chiến hỗn hợp, nhằm nâng cao khả năng chỉ huy và kiểm soát trên chiến trường rộng lớn hơn.

Biên đội tàu sân bay Ronald Reagan đang chuẩn bị cho đợt triển khai định kỳ 2011 tại Tây Thái Bình Dương - đây sẽ là lần triển khai thứ năm trong vòng sáu năm qua. Về biên chế, Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay Ronald Reagan của Hải quân Mỹ bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), tuần dương hạm mang tên lửa điều khiển USS Chancellorsville (CG 62), và các tàu trong Liên đội tàu khu trục số 7 (DESRON-7), trong đó bao gồm khu trục hạm mang tên lửa điều khiển USS Preble (DDG 88) và USS Howard ( DDG 83), và một khinh hạm mang tên lửa điều khiển USS Thach (FFG 43).

Trong khi đó, Liên đội không quân hạm số 14 (CVW-14) bao gồm Phi đội tiêm-cường kích số 154 (VFA-154), Phi đội tiêm-cường kích số 146 (VFA-146), Phi đội tiêm-cường kích số 323 (VMFA-323), Phi đội cảnh báo sớm đường không số 13 (VAW-113), Phi đội tác chiến điện tử số 139 (VAQ-139), Phi đội cung cấp hậu cần số 30 (VRC-30), Phi đội trực thăng chống ngầm số 4 (HS-4).

Theo Datviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast