Nga bất ngờ triển khai hơn 30 hệ thống tên lửa Pantsir-S tới Syria

Chuyên gia quân sự Nga, ông Sergei Khatylev ngày 27-11 cho biết, nước này vừa chuyển hơn 30 hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S tới Syria.

Nga bất ngờ triển khai hơn 30 hệ thống tên lửa Pantsir-S tới Syria

Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của Nga

"Cho đến nay, hơn 30 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã được triển khai tới Syria. Những hệ thống tên lửa này được sản xuất tại Cục thiết kế dụng cụ KBP ở thành phố Tula, Nga. Đây là những tên lửa và pháo hiện đại”, hãng tin Politika Segodnya dẫn lời ông Khatylev nói.

Chuyên gia quân sự Nga cũng lưu ý rằng, một số lượng đáng kể các hệ thống tên lửa như vậy hoàn toàn có thể đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn với hàng trăm tên lửa hành trình hay đạn đạo, đồng thời bảo vệ không phận trên diện tích khoảng 10.000 km2.

Con số chính xác các hệ thống phòng không trên được quân đội Nga điều tới Syria không được tiết lộ, tuy nhiên, nó vượt qua đáng kể số lượng hệ thống phòng không được triển khai trên lãnh thổ Syria vào năm ngoái.

Lý do khiến Nga triển khai một lượng lớn hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S tới Syria hiện chưa được biết rõ, song theo các nhà phân tích, Nga có thể bảo vệ hoàn toàn không phận trên hầu hết lãnh thổ Syria.

Ngày 19-11 vừa qua, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích chống lại hàng chục mục tiêu Iran ở Syria. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các cuộc không kích này nhằm đáp trả những quả rocket bắn từ khu vực Cao nguyên Golan một ngày trước đó.

IDF nói rằng, một số hệ thống phòng không Syria cũng bị phá hủy sau khi chúng khai hỏa vào máy bay Israel.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast