Hé lộ mới về siêu tiêm kích mới Pháp - Đức hợp tác phát triển

Pháp và Đức sẽ cùng hợp tác trong việc phát triển một loại chiến đấu cơ mới để đưa vào biên chế trong những năm 2040. Chiếc máy bay sẽ có nhiều khả năng hiện đại bao gồm điều khiển một nhóm máy bay không người lái bay kèm.

Pháp và Đức đã kí thỏa thuận phát triển chung loại chiến đấu cơ mới vào hôm 19-6. Theo thỏa thuận này, Pháp sẽ là quốc gia đi đầu, trong khi Đức giúp đỡ về mặt tài chính và mua một số lượng lớn máy bay.

Ngành công nghiệp hàng không của Pháp hiện đại hơn so với Đức và đã tự sản xuất được nhiều mẫu máy bay, trong đó có tiêm kích Rafale. Chiếc máy bay mới sẽ thay thế cả tiêm kích Rafale của Pháp và Eurofighter Typhoon của Đức

Hé lộ mới về siêu tiêm kích mới Pháp - Đức hợp tác phát triển

Tiêm kích mới của Pháp và Đức có kế hoạch biên chế vào năm 2040 (Hình minh họa)

Một vài yếu tố được phán đoán có ở tiêm kích mới do Pháp – Đức hợp tác phát triển bao gồm nó sẽ có 2 động cơ và thiết kế tàng hình. Chiếc máy bay phải có khả năng mang theo vũ khí bên trong thân, nhưng vẫn có thể gắn vũ khí bên ngoài cánh khi thực hiện các nhiệm vụ không cần tính năng tàng hình.

Nó cũng sẽ có các hệ thống cảm biến hiện đại bao gồm radar, thiết bị hồng ngoại, cùng với đó là thiết bị điện tử liên lạc giúp chia sẻ được thông tin với những máy bay khác.

Cả Pháp và Đức đều cần một chiến đấu cơ đủ sức mang theo vũ khí hạt nhân nên loại máy bay mới nhiều khả năng sẽ có tính năng này. Đối với Pháp là mang theo tên lửa hành trình đầu đạn hạt nhân ASMP-A còn với Đức là mang theo bom B-61-12 do Mỹ chế tạo.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast