Man City – Man United: Vì chiếc cúp cuối cùng?

Trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh (League Cup hay Carabao Cup) sẽ là trận derby thành Manchester giữa đội chủ nhà Man City và Man United. Đây có lẽ là mặt trận cuối cùng để nuôi hi vọng có được danh hiệu của cả 2 đội.

Man City – Man United: Vì chiếc cúp cuối cùng?

Man City vẫn là đội bóng chơi tương đối ổn định.

Có vẻ mùa giải năm nay sẽ là mùa giải không thành công của cả 2 đội bóng thành Manchester. Man City thua Liverpool tới 16 điểm dù đấu nhiều hơn 1 trận, vì vậy cơ hội cho họ tại Premier League gần như không còn. Ở Champions League, vòng loại trực tiếp họ gặp phải “quả núi” Real Madrid, cơ hội để họ đi tiếp cũng không cao.

Trong khi đó, với Man United, mọi thứ còn tệ hơn. Vị trí thứ 5 tại Premier League, kém top 4 tới 6 điểm, cho nên mục tiêu lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất để giành vé dự Champions League đã khó nói gì đến danh hiệu. Họ còn một đấu trường nữa là Europa League thì với phong độ phập phù như hiện tại, khả năng lên ngôi là rất ít ỏi.

Man City – Man United: Vì chiếc cúp cuối cùng?

2 trận thua liên tiếp tại Premier League thể hiện phong độ không tốt của Man United.

Với tình hình như vậy, rõ ràng League Cup là cơ hội để 2 đội có thể nuôi hi vọng “bỏ túi” một danh hiệu trong mùa giải này. Dù không danh giá như Premier League hay FA Cup, nhưng rõ ràng việc lên ngôi tại League Cup cũng sẽ là món quà dành tặng cổ động viên hai đội.

Rõ ràng, lợi thế đang nghiêng về Man City. Không chỉ được thi đấu trên sân nhà Etihad, mà ở trận lượt đi, nửa xanh thành Manchester cũng đã giành thắng lợi 3-1 ngay trên sân Old Trafford của “quỷ đỏ”. Chưa kể, League Cup đang là “đất diễn” của Man City khi họ đã 2 lần liên tiếp vô địch giải đấu này. Phong độ ở mùa giải năm nay trên tất cả các đấu trường của Man City cũng được đánh giá là tương đối ổn định. Ở Anh, sự ổn định của họ chỉ xếp sau Liverpool.

Trong khi đó, Man United đang khiến người hâm mộ đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác vì phong độ không tốt. 2 trận thua liên tiếp cùng với tỉ số 0-2 đã phản ánh đúng về lối chơi bạc nhược của thầy trò Solskjaer. Hàng công của họ đã không hay, hàng thủ cũng rất kém.

Man City – Man United: Vì chiếc cúp cuối cùng?

Dù hoàn cảnh nào, trận derby thành Manchester luôn diễn ra hấp dẫn.

Huấn luyện viên người Na Uy đang là tâm điểm của những sự chỉ trích của người hâm mộ “quỷ đỏ”. Chiến thắng đậm 6-0 ở FA Cup cuối tuần vừa qua trước đội bóng “vô danh tiểu tốt” Tranmere (đang chơi tại giải hạng 3 nước Anh) không khiến người hâm mộ và ban lãnh đạo Man United nguôi giận. Thậm chí, nhiều tờ báo tại “xứ sở sương mù” đã đưa ra dự đoán người sẽ thay thế Solskjaer trong thời gian sắp tới.

Trận derby thành Manchester luôn hấp dẫn, dù trong mọi tình hình nào, hoàn cảnh nào. Trận đấu diễn ra vào 2 giờ 45 ngày 30/1 tới (giờ Việt Nam) chắc chắn cũng sẽ diễn ra gay cấn. Đây không chỉ là thành tích, là điểm số, mà còn là việc giải quyết “ân oán” giữa 2 đội bóng từ trước đến nay luôn là đại kình địch của nhau.

Man City có mục tiêu là 1 chiếc cúp cho mùa giải có nguy cơ “trắng” danh hiệu. Trong khi với Man United, một chiến thắng Man City, ngay trên sân Etihad sẽ giúp chiếc ghế của HLV Solskjaer bớt lung lay. Và quan trọng hơn, sau những thành tích bết bát vừa qua, một kết quả có lợi sẽ giúp các “quỷ đỏ” tự tin hơn trên chặng đường gian nan sắp tới.

Ở trận bán kết lượt về, với lợi thế đang tạm dẫn đối phương với tỉ số 3-1, rất có thể Man City sẽ không bung hết sức trên mặt trận tấn công mà tập trung phòng ngự và giữ sức cho cầu thủ.

Trong khi đó, để lật ngược thế cờ, bắt buộc HLV Solskjaer sẽ không còn cách nào khác là tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, hàng công của Man United chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi các cầu thủ như Martial, James, Greenwood… không phải là những người luôn chơi ổn định. Trong khi cầu thủ có duyên với mành lưới Man City nhất là Marcus Rashford lại đang chấn thương và không thể ra sân.

Man City – Man United: Vì chiếc cúp cuối cùng?

Marcus Rashford, người có duyên với mành lưới Man City đang gặp chấn thương.

Rõ ràng cơ hội để Man United để đi đến trận chung kết là không nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Solskjaer mất hi vọng. Đến thời điểm này của mùa giải, họ vẫn thi đấu rất thành công khi gặp các ông lớn. Lần gần nhất làm khách tại Etihad, họ có chiến thắng 2-1. Vì thế, việc “quỷ đỏ” bung sức tấn công là gần như chắc chắn. Trong khi Man City với hàng công rất mạnh, không có lý do gì họ không tấn công tìm kiếm lợi thế mỗi khi có cơ hội. Trận bán kết lượt về League Cup vì vậy sẽ diễn ra hấp dẫn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast