Xin lỗi người Brazil, Klose mới là huyền thoại mới!

Trong ngày tuyển Đức 'vùi dập' giấc mơ của Brazil tại World Cup, Miroslav Klose còn làm nỗi đau của các CĐV chủ nhà nhân đôi khi ghi bàn để vượt qua kỉ lục của huyền thoại Ronaldo.

>> Brazil 1-7 Đức: Selecao nát mộng vàng!

Luôn chơi rất cần mẫn, kiên trì và biết cách chớp lấy cơ hội nên dù không phải là mẫu tiền đạo bùng nổ và luôn tỏa sáng như ngôi sao sáng nhất trên sân nhưng Klose được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất của tuyển Đức cũng như thế giới cùng thời. Với những gì đã cống hiến, tiền đạo 36 tuổi xứng đáng được trở nên vĩ đại và cái cách anh đi vào lịch sử còn vượt hơn cả kì vọng.

Klose xứng đáng với những tràng vỗ tay và lời tán thưởng bởi kỉ lục cũng như sự cống hiến của mình - Ảnh: Reuters

Klose xứng đáng với những tràng vỗ tay và lời tán thưởng bởi kỉ lục cũng như sự cống hiến của mình - Ảnh: Reuters


Klose thắp lên hy vọng tạo một cuộc lật đổ kỉ lục ghi bàn tại World Cup khi ghi bàn thắng trong trận hòa 2-2 của Đức trước Ghana ở vòng bảng, cân bằng con số 15 bàn ghi được tại các vòng chung kết World Cup của "người ngoài hành tinh Ronaldo".

Được cho ra sân ngay từ đầu trong trận bán kết với Brazil, Klose được kì vọng sẽ chớp lấy cơ hội lập kỉ lục ghi bàn mới ở kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và anh đã không làm những người yêu mến mình phải thất vọng.

Với một pha thoát xuống và xoay trở rất nhanh trong vòng vây của hàng phòng ngự Brazil ở phút 23, Klose đã tung liên tiếp hai cú sút để hạ gục thủ thành Julio Cesar, ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu cho Đức và thứ 16 trong các kì World Cup cho cá nhân mình.

Sau hai cú sút liên tiếp Klose đã có được bàn thắng thứ 16 tại các kì World Cup - Ảnh: Reuters

Sau hai cú sút liên tiếp Klose đã có được bàn thắng thứ 16 tại các kì World Cup - Ảnh: Reuters


Trong giây phút có sự chứng kiến của chính Ronaldo với tư cách bình luận viên trên sân, cùng hàng chục ngàn cổ động viên Brazil đang tràn trề hy vọng khắp các khán đài, Klose đã chứng minh với tất cả tài năng của mình để đi vào lịch sử.

Khi mà các ngôi sao cùng thời đã rẽ sang những con đường khác thì tiền đạo gốc Ba Lan vẫn chăm chỉ cống hiến, thi đấu đến kì World Cup thứ tư trong sự nghiệp và cuối cùng định mệnh cũng không phụ anh.

Đây có lẽ là cái kết đẹp nhất cho sự nghiệp 13 năm thi đấu quốc tế của Klose, một mẫu tiền đạo như con ong thợ bền bỉ ngày càng hiếm trong thế giới bóng đá.

16 bàn thắng trong các kì World Cup của Klose

World Cup 2002:

Vòng bảng:
Đức 8-0 Saudi Arabia, Klose 20', 25', 69'
Đức 1-1 Ireland, Klose 19'
Cameroon 0-2 Đức, Klose 79'

World Cup 2006:

Vòng bảng:
Đức 4-2 Costa Rica, Klose 17', 61'
Ecuador 0-3 Đức, Klose 4', 44'
Tứ kết:
Đức 1-1 Argentina, Klose 80' (Đức thắng trên chấm phạt đền)

World Cup 2010:

Vòng bảng:
Đức 4-0 Úc, Klose 26'
Vòng 16 đội:
Đức 4-1 Anh, Klose 20'
Tứ kết:
Argentina 0-4 Đức, Klose 68', 89'

World Cup 2014:
Vòng bảng:
Đức 2-2 Ghana, Klose 71'
Bán kết:
Brazil 1-7 Đức, Klose 23'

Theo Quỳnh Như/Thanh Niên Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast