Tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở Hà Tĩnh cao hơn nhiều so với bình quân cả nước

(Baohatinh.vn) - Đó là đánh giá của GS.TS Nguyễn Hữu Ước, người phụ trách chương trình “Trái tim cho em”, sau một ngày tiến hành khám sàng lọc bệnh tim cho hơn 1.500 trẻ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hoàng Quang Trung cho biết: Sau một ngày làm việc cật lực, chương trình “Trái tim cho em” đã khám sàng lọc bệnh tim cho hơn 1.500 cháu, trong đó có 220 cháu được chỉ định siêu âm tim thăm dò; phát hiện 88 cháu mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có có 42 cháu cần được phẫu thuật.

ty le tre mac benh tim bam sinh o ha tinh cao hon nhieu so voi binh quan ca nuoc

Chỉ trong 1 ngày, đã có hơn 1.500 trẻ trên địa bàn Hà Tĩnh được khám khám sàng lọc theo chương trình “Trái tim cho em”.

"Các đối tượng đến khám sàng lọc quá đông so với dự kiến nên ngoài các thành viên về theo chương trình từ Bệnh viện Việt Đức, BVĐK tỉnh đã tăng cường nhân lực từ một số khoa và bố trí thêm 1 bàn khám" - bác sỹ Trung cho biết thêm.

Theo GS.TS Nguyễn Hữu Ước, người phụ trách chương trình “Trái tim cho em”: Với kết quả khám sàng lọc theo chương trình cho thấy, tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở Hà Tĩnh cao hơn rất nhiều so với bình quân chung cả nước (Hà Tĩnh 5%, cả nước 3,5%).

Các cháu được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh, cần được phẫu thuật theo chương trình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tài trợ kinh phí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast