Chấn chỉnh việc sử dụng điện thoại trong hội họp

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã có những chuyển biến đáng kể nhưng hiện nay, trong nhiều cuộc họp, chúng ta vẫn thường bắt gặp những hình ảnh thiếu nghiêm túc và những việc làm “lệch chuẩn” như: đến muộn, bỏ họp giữa chừng, nói chuyện riêng, không đọc tài liệu, tham gia chiếu lệ… Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy và gây phản cảm nhất trong các cuộc họp từ tỉnh đến cơ sở là tình trạng sử dụng điện thoại thiếu ý thức.

Chấn chỉnh việc sử dụng điện thoại trong hội họp ảnh 1

Hình ảnh một cuộc họp quan trọng của tỉnh khi chủ trì đang phát biểu giao nhiệm vụ nhưng đại biểu vẫn vô tư "lướt" web

Hầu như trong các phòng họp đều có dán các nội dung nhắc nhở việc sử dụng điện thoại, nhưng nhiều người vẫn quên tắt chuông, thậm chí, một số người còn để âm lượng chuông lớn, có giai điệu phản cảm.

Tình trạng sử dụng điện thoại thiếu tế nhị, sử dụng để lướt web, đọc báo, xử lý tài liệu riêng vẫn xẩy ra khá nhiều trong các cuộc họp.

Nhiều đại biểu thuộc diện được gọi là “lãnh đạo” nhưng chỉ chăm chú vào điện thoại hoặc máy tính bảng, không để ý đến nội dung họp cái gì, bàn vấn đề gì, sẽ triển khai thực hiện ra sao và liên quan như thế nào đến ngành nghề, lĩnh vực, địa phương mình quản lý.

Mặt khác, cũng do lướt web, đọc báo nên họ ít tham gia phát biểu (trừ khi bị chỉ định), nếu phát biểu thì ý kiến cũng mang tính chung chung, kém chất lượng, nói cho qua chuyện, thậm chí lạc chủ đề...

Thiết nghĩ, những người được mời họp, cử đi họp là thành phần quan trọng, thậm chí là người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị nên cần phải nâng cao ý thức trong việc chấp hành văn hóa họp để cán bộ, nhân viên học tập, noi theo. Mặt khác, trong bối cảnh chúng ta đang tập trung thực hiện cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác thì những người đứng đầu cần phải gương mẫu trong mọi hành động, việc làm, trong đó có việc họp hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast