Hà Tĩnh có thêm 1 ca tái dương tính, là công nhân từ Bắc Giang về đã cách ly tại nhà

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp là công nhân từ Bắc Giang về tái dương tính virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân N.T.K.C (sinh năm 2001, trú tại thôn Tam Đồng - Cẩm Vịnh - Cẩm Xuyên) là công nhân của một công ty điện tử ở Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang.

Hà Tĩnh có thêm 1 ca tái dương tính, là công nhân từ Bắc Giang về đã cách ly tại nhà

Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, Bắc Giang, đến ngày 9/6/2021 được ra viện với 2 lần xét nghiệm âm tính.

4 giờ sáng ngày 16/6/2021, N.T.K.C lên xe 115 Can Lộc về đến Trạm Y tế Cẩm Vịnh lúc 12 giờ 15 phút ngày 16/6/2021, tiến hành khai báo y tế sau đó về cách ly tại nhà. Ngày 17/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và cho kết quả âm tính, tuy nhiên, đến ngày 23/6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thì cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Hiện ngành y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trên, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch nơi bệnh nhân lưu trú.

Được biết, qua điều tra đã xác định được có 3 người tiếp xúc với bệnh nhân N.T.K.C đó là bố, mẹ và anh trai. Hiện tất cả các trường hợp trên đang được cách ly và theo dõi nghiêm ngặt tại nhà.

Đây là trường hợp thứ 2 tái dương tính sau khi đã hoàn thành điều trị ở Bắc Giang trở về trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast