Tiếp nhận thi hài 8 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/11, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức tiếp nhận thi hài 8 nạn nhân tử vong ở Anh về địa phương. Trước đó, đại diện lãnh đạo địa phương, các sở, ngành đã ra sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để đưa nạn nhân về quê an táng theo phong tục địa phương.

Tiếp nhận thi hài 8 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về Hà Tĩnh

Người thân, bà con làng xóm đến chia buồn với gia đình các nạn nhân ở Thiên Lộc

Ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Lãnh đạo huyện, các sở, ngành liên quan và các xã có nạn nhân tử vong đã trực tiếp tham gia tiếp nhận thi hài các nạn nhân về quê. Huyện đã bố trí 8 xe cứu thương cho công tác vận chuyển, đồng thời chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền sở tại triển khai hỗ trợ các gia đình chuẩn bị cho việc mai táng nạn nhân”.

Tại xã Thiên Lộc (Can Lộc) - địa phương có 5 nạn nhân tử vong ở Anh, công tác hỗ trợ các gia đình được triển khai chu đáo, theo phong tục địa phương.

Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Đặng Anh Tuấn cho biết: “Lãnh đạo địa phương, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể đã phân công các đoàn công tác cùng với thôn, xóm đã có mặt tại các gia đình nạn nhân để kịp thời hỗ trợ gia đình những phần việc cần thiết trong quá trình tiếp nhận, đón và tổ chức an táng theo phong tục địa phương”.

“Cùng với lực lượng cán bộ trạm y tế xã, huyện Can Lộc đã tăng cường cán bộ y bác sỹ về các gia đình, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho thân nhân người bị nạn trong trường hợp cần thiết”, ông Đặng Anh Tuấn cho hay.

Theo dự kiến, 2 nạn nhân ở Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh cũng sẽ được đưa về quê để làm thủ tục an táng trong thời gian tới.

Danh tính 8 nạn nhân quê Can Lộc (theo A, B, C):

1. Võ Nhân Du (xã Thiên Lộc)

2. Trần Mạnh Hùng (xã Thiên Lộc)

3. Võ Văn Linh (xã Thiên Lộc)

4. Nguyễn Đình Lượng (xã Thanh Lộc)

5. Phạm Thị Trà My (thị trấn Nghèn)

6. Nguyễn Văn Nhân (xã Thiên Lộc)

7. Nguyễn Huy Phong (Vĩnh Lộc)

8. Trần Khánh Thọ (xã Thiên Lộc)

Trước đó, sau khi có thông tin về vụ việc 39 người tử vong trong container tại Anh có công dân Hà Tĩnh, UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; thành lập tổ công tác hỗ trợ việc đón thi thể nạn nhân về quê hương. Lãnh đạo các địa phương đã đến từng gia đình động viên, thăm hỏi chia sẻ với nỗi đau mất mát.

Như tin đã đưa, ngày 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex. Sau quá trình xác minh, nhà chức trách thông báo toàn bộ người tử vong mang quốc tịch Việt Nam, trong đó có 10 người quê ở Hà Tĩnh.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Chủ đề Lao động Hà Tĩnh bị tử nạn trong container ở Anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast