Quan tâm khuyến khích DN đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung kiến nghị, phản ánh của cử tri huyện Hương Khê với Đoàn ĐBQH tỉnh trong các buổi tiếp xúc tại các xã Hương Trạch, Hương Bình vào hôm nay (9/5).

quan tam khuyen khich dn dau tu phat trien nong nghiep nong thon

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri tập trung phản ánh, kiến nghị những vấn đề có liên quan đến hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi đối với các địa phương miền núi, trong đó có Hương Khê.

Nhiều ý kiến mong cấp trên thực hiện hỗ trợ mô hình tưới nhỏ giọt cho bưởi Phúc Trạch đối với các hộ có 100 gốc trở lên; hỗ trợ mô hình phát triển chăn nuôi bò đối với hộ nuôi 10 con trở lên.

Cùng với hỗ trợ giá và “giải cứu” các hộ chăn nuôi lợn, Chính phủ và các bộ, ngành cần hoạch định chính sách chăn nuôi sát đúng, tránh tình trạng “khủng hoảng thừa” như hiện nay.

Cử tri cũng đề nghị cấp trên có các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là đối với các sản phẩm chủ lực như cam, bưởi, mật ong, nhung hươu, thịt các loại...

quan tam khuyen khich dn dau tu phat trien nong nghiep nong thon

Chủ tịch UBND xã Hương Trạch Cao Việt Hòa đề nghị tỉnh và các sở ngành chức năng sớm giải quyết vấn đề địa giới hành chính giữa tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Bình tại khu vực giáp ranh Hương Trạch.

Về lâm nghiệp, cử tri cho rằng, phải giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến tranh chấp, lấn chiếm đất rừng; tăng cường công tác bảo vệ rừng tại gốc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm lâm luật; ban hành và thực hiện tốt các chính sách khuyến lâm; xử lý các vướng mắc về giao đất gắn với giao rừng; tăng cường chuyển đổi cơ cấu cây trồng và ứng dụng tiến bộ KHKT, xây dựng các mô hình kinh tế cho hiệu quả cao trên đất lâm nghiệp...

Cử tri Hương Khê đề nghị hỗ trợ kinh phí để các xã bị ảnh hưởng thiên tai sớm khắc phục những tuyến đường, cầu cống, trường học, trạm xá bị hư hại do mưa lũ; có chính sách đầu tư để các thị trấn xây dựng đô thị hiện đại, văn minh; ưu tiên bố trí nguồn lực xây dựng các tuyến cầu bắc qua sông Ngàn Sâu, xây dựng các tuyến kè sông ở những đoạn xung yếu.

Đề nghị xử lý nghiêm các cơ quan có liên quan khi thực hiện phê duyệt, tiến hành đầu tư các công trình, dự án không đảm bảo chất lượng, sai mục đích, gây lãng phí ngân sách...

Đặc biệt, cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh, các ngành chức năng xử lý nghiêm nghiêm các vụ việc chống người thi hành công vụ và lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để gây mất ổn định tình hình ANTT, ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết toàn dân; dẹp bỏ các trang mạng xã hội có đăng tải nhiều nội dung sai sự thật, nói xấu Đảng và chế độ.

quan tam khuyen khich dn dau tu phat trien nong nghiep nong thon

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hương Khê thông tin, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, các đại biểu Quốc hội Lê Tuấn Anh và Trần Đình Gia đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tổng hợp, báo cáo, trình Quốc hội và cơ quan liên quan giải quyết thoả đáng.

Bên cạnh đó, nhiều nội dung khác cũng được cử tri Hương Khê kiến nghị, như: có chế độ chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ xã, thôn xóm; tổ chức thi tuyển công chức để bổ sung cho các xã còn thiếu do luân chuyển cán bộ hoặc nghỉ hưu; sớm xử lý giáo viên dôi dư do sáp nhập trường lớp và giảm học sinh; chỉnh sửa một số nội dung trong bộ tiêu chí xét nghèo đa chiều để phù hợp với thực tế; khắc phục những bất cập, hạn chế trong chủ trương làm nhà ở và giải quyết chế độ cho người có công...

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast