Long trọng lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/7, Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2016), 70 năm thành lập Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2016).

Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng dự buổi lễ.

long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh
long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh
long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh

Văn ghệ chào mừng

Tại buổi lễ, đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam 87 năm qua và 70 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành của Công đoàn Hà Tĩnh.

long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh đọc diễn văn buổi lễ

Công đoàn Việt Nam tiền thân là Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, được thành lập ngày 28/7/1929. 87 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị. Từ khi ra đời đến nay, Công đoàn Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội, với nhiều tên gọi khác nhau như: Tổng Công hội Đỏ (1929), Nghiệp đoàn Ái Hữu (1935-1939), Hội Công nhân phản đế (1939-1941), Hội Công nhân ái quốc (1941-1961), Tổng Công đoàn Việt Nam (1961-1988) và nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Dù qua các thời kỳ, với nhiều tên gọi khác nhau nhưng mục tiêu hoạt động chung của Công đoàn Việt Nam vẫn là vì quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, nhờ đó, giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh

Cùng với sự trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh chóng. Hệ thống công đoàn được xây dựng và phát triển đến tận xã, phường, thị trấn, trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và các tổ chức trong các thành phần kinh tế, với 34 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 1.615 công đoàn cơ sở, 84.470 công nhân viên chức lao động, trong đó có 69.072 đoàn viên công đoàn.

Trong những năm qua, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành, địa phương; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, bảo đảm QP-AN; vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định và nâng cao.

long trong le ky niem 70 nam ngay thanh lap cong doan ha tinh

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương, ghi nhận những thành tích mà đội ngũ những người làm công tác công đoàn tỉnh nhà đạt được trong chặng đường vẻ vang đã qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, công đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho người lao động; chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở thực sự là trường học của đội ngũ công nhân lao động; nhận thức đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình, xác định chăm lo tốt quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng để thực hiện tốt pháp luật, chính sách liên quan đến người lao động; tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn để xây dựng tổ chức vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast