Phấn đấu đạt kết quả cao nhất chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì họp nghe báo cáo tình hình KT-XH tháng 11 và 11 tháng đầu năm; bàn các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017
phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương cùng dự họp.

Tình hình KT-XH tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2017 tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. UBND tỉnh và các cấp chính quyền đã tập trung triển khai các chính sách, giải pháp khôi phục sản xuất; dịch bệnh vật nuôi được kiểm soát; thủy sản tăng trưởng khả quan, nhất là sản lượng khai thác. Xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực hỗ trợ. Sản phẩm thép dự kiến đạt và vượt 1,5 triệu tấn. Khu vực dịch vụ tiếp tục phục hồi và duy trì tăng trưởng qua các tháng. Số doanh nghiệp thành lập mới đạt cao nhất từ trước đến nay; tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư các dự án quy mô lớn.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh: Năm 2017, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 87 dự án trong nước, với tổng vốn đầu tư 9.010 tỷ đồng...

Tổng thu ngân sách trong tháng đạt 858 tỷ đồng, đưa tổng thu ngân sách 11 tháng đạt 7.612 tỷ đồng, đạt 98,86% dự toán. Các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phục hồi sản xuất và khắc phục thiên tai được tập trung chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực. An ninh trật tự được đảm bảo; tình hình ổn định; TNGT giảm mạnh cả 3 tiêu chí.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Xây dựng nông thôn mới được tập trung cao và chuyển biến nhanh hơn, nhất là nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm và nhóm xã dưới 10 tiêu chí. Đến nay, các chỉ tiêu nông thôn mới năm 2017 theo Nghị quyết HĐND tỉnh đã cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt: Mặc dù thời tiết bất lợi, nhưng năng suất, sản lượng cây ăn quả vẫn đạt cao, được giá, nhân dân phấn khởi.

Tại cuộc họp, các đại biểu sở ngành, địa phương đều cho rằng kết quả đạt được trong 11 tháng qua thể hiện rõ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp các ngành và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân.

Báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh sắp tới là khách quan, sát đúng, nhất là nhận định, đánh giá tình hình (cả về mặt được, chưa được) và ước thực hiện các chỉ tiêu cả năm.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Cục trưởng Cục thuế tỉnh Đinh Nho Hậu: Trong điều kiện hoạt động kinh doanh, thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, ngành Thuế đề nghị các địa phương phối hợp hoàn thành truy thu nợ và các sắc thuế khác.

Các đại biểu cũng nhận định, nhiệm vụ còn lại của năm còn khá nặng nề, cần phải dồn sức tập trung chỉ đạo, như: hệ thống thủy lợi tưới tiêu hư hỏng chưa được khắc phục; dịch bệnh gia súc diễn biến phức tạp, tỷ lệ tiêm phòng đạt thấp; tiến độ thực hiện kế hoạch làm đường GTNT và kênh mương thủy lợi còn chậm; tiến độ giao vốn Trung ương một số nguồn chậm, giải ngân vốn đầu tư một số nguồn đạt thấp; chỉ tiêu thu nội địa tháng cuối năm đang còn cao, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt, hiệu quả và còn dư địa thu mới có thể đạt được dự toán.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Xây dựng nông thôn mới được tập trung cao hơn và chuyển biến nhanh hơn, nhất là nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm. Dự kiến có 34/42 xã có khả năng đạt chuẩn trong năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận những nỗ lực của các cấp, các ngành trong điều hành, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, vừa qua, Hà Tĩnh đã khởi công, khánh thành nhiều công trình, dự án quan trọng, có ý nghĩa về mặt xã hội cũng như phát triển kinh tế, thương mại – du lịch trong tương lai.

“Việc tổ chức thành công lễ hội cam có ý nghĩa rất thiết thực, đã quảng bá, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm nông sản cho người dân. Đây là việc cần được duy trì, phát huy hàng năm.” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, trong kết quả đạt được trên các lĩnh KT-XH, có sự đóng góp rất lớn từ công tác cải cách hành chính, đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và tại một số huyện.

phan dau dat ket qua cao nhat chi tieu ke hoach nam 2017

Nhiệm vụ thời gian tới còn khá nặng nề, đòi hỏi quyết tâm, nỗ lực rất lớn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo phấn đấu đạt kết quả cao nhất nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017. Trọng tâm là khắc phục hậu quả thiên tai, tăng cường chỉ đạo sản xuất, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường...

Chính quyền các cấp và các lực lượng an ninh, quân sự chủ động nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trong những tháng cuối năm.

Các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao cùng với ngành Thuế thực hiện quyết liệt nhiệm vụ thu ngân sách trong tháng còn lại của năm.

Để chuẩn bị tốt nội dung trình Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương liên quan thực hiện kịp thời chỉ đạo của UBND tỉnh về trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh trước, trong và sau kỳ họp.

Một số kết quả 11 tháng đầu năm:

Tổng thu ngân sách đạt 7.612 tỷ đồng, đạt 98,86% dự toán, tăng 20,14% cùng kỳ. Tổng sản lượng thủy sản ước đạt 39.975 tấn, tăng 9,91% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 71,02% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu đạt 223,56 triệu USD, đạt 78,44% kế hoạch, tăng 95,70% so với cùng kỳ 2016

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast